Hungary đã nhận được mẫu vắc xin chống COVID-19 từ Nga

© Sputnik / Hungarian Foreign Ministry Press Service / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Nga Sputnik V đã được chuyển đến Hung ga ri để thử nghiệm lâm sàng.
Vắc xin Nga Sputnik V đã được chuyển đến Hung ga ri để thử nghiệm lâm sàng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUDAPEST (Sputnik) - Tuần trước, Hungary đã nhận được các mẫu vắc xin Nga và tài liệu, các chuyên gia nghiên cứu đang nghiên cứu, Bộ trưởng Ngoại thương Hungary Peter Siyjarto nói tại cuộc họp báo sau cuộc gặp với Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko hôm thứ Sáu.
"Các chuyên gia muốn tôi yêu cầu mười mẫu. Vì điều này sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho nghiên cứu của họ. Chúng tôi đã nhận được, kể cả tài liệu. Các chuyên gia bắt đầu nghiên cứu", ông nói thêm.
Buổi giới thiệu các ống vắc-xin chống lại bệnh nhiễm coronavirus mới, lần đầu tiên được đăng ký trên thế giới tại Nga vào ngày 11 tháng 8 - Sputnik Việt Nam
Mẫu vắc xin Sputnik V đầu tiên sẽ đến Hungary vào tuần tới

Hungary sẵn sàng nghiên cứu khả năng sản xuất vắc-xin chống lại COVID-19 của Nga, Bộ trưởng Ngoại giao và Ngoại thương Peter Siyjarto cho biết tại cuộc họp báo sau cuộc họp với Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko hôm thứ Sáu.

Triển vọng sản xuất vắc xin ở Hungary

"Về công nghệ sản xuất, vâng, chúng tôi đang đàm phán để áp dụng công nghệ sản xuất của Nga và nội địa hóa sản xuất thuốc này hoặc một phần. Đây là vấn đề công nghệ. Các chuyên gia tham gia sản xuất các loại vắc xin khác ở Hungary nói rằng điều này đòi hỏi một thời gian dài. Trong khi đó, chúng tôi muốn có vắc-xin này ở nước mình vào tháng 12 đến tháng 1", Siyjarto nói.

Theo ông, vào chiều thứ Sáu, ông Murashko sẽ thảo luận với một trong những nhà máy ở Hungary về khả năng sản xuất vắc-xin.

"Hãy xem liệu có thể rút ngắn khoảng thời gian này hay không", ông nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала