"Rostec" nói về các cuộc thử nghiệm xe tăng lội nước duy nhất trên thế giới

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhPháo tự hành chống tăng "Sprut-SD".
Pháo tự hành chống tăng Sprut-SD. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước xe tăng lội nước hạng nhẹ duy nhất trên thế giới Sprut-SDM1 sẽ kết thúc vào năm 2022, giám đốc công nghiệp của tổ hợp chế tạo vũ khí thuộc tập đoàn nhà nước Bekkhan Ozdoev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Trước hết, chúng tôi đang phát triển Sprut-SDM1 cho Lực lượng Dù. Hiện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đang tiến hành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, sẽ hoàn thành vào năm 2022. Tôi muốn lưu ý các cuộc thử nghiệm này rất nghiêm túc. Chiếc xe sẽ được thử nghiệm trên biển và trên cao nguyên, ở các vùng khí hậu khác nhau. Kiểm tra thiết bị ở nhiệt độ không khí từ -40 đến +40 độ", ông nói.
Xe tự hành chống tăng Sprut-SDM 1 - Sputnik Việt Nam
Báo chí Ba Lan đánh giá sức mạnh pháo Sprut của Nga

Ozdoev lưu ý Sprut-SDM-1 được nhiều khách hàng nước ngoài, bao gồm Ấn Độ và các nước châu Á quan tâm.

Xe tăng "Sprut-SDM1"

Xe tăng lội nước hạng nhẹ "Sprut-SDM1" là phương tiện đổ bộ bọc thép chiến đấu với pháo và tên lửa cỡ nòng 125 mm, có thể hành quân trên quãng đường 500 km, không cần tiếp nhiên liệu, được vận chuyển bằng tàu đổ bộ hay máy bay vận tải quân sự, hạ cánh bằng dù cùng với đội xe.

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhPháo tự hành chống tăng "Sprut-SD".
Rostec nói về các cuộc thử nghiệm xe tăng lội nước duy nhất trên thế giới - Sputnik Việt Nam
Pháo tự hành chống tăng "Sprut-SD".

Về hỏa lực, Sprut-SDM1 không thua kém các xe tăng T-80, T-90, còn về khả năng cơ động trên bộ và dưới nước thì ngang ngửa BMD-4M. Những đặc tính này và các phẩm chất khác, kết hợp với khả năng xoay tròn của tháp pháo và ổn định của vũ khí trong hai mặt phẳng cho phép Sprut-SDM1 được sử dụng như một xe tăng lội nước hạng nhẹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала