Tạp chí Mỹ nêu tên những loại vũ khí bất khả chiến bại của Liên Xô

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí The National Interest của Mỹ đã nêu tên 20 loại vũ khí “đơn giản là không thể bị đánh bại”. Trong số đó, đặc biệt phải kể đến MiG-21 - máy bay tiêm kích chiến đấu siêu thanh hạng nhẹ thuộc thế hệ thứ ba của Liên Xô.

Bài báo lưu ý rằng, mặc dù có số lượng lớn máy bay MiG-21 bị bắn rơi ở Việt Nam và Trung Đông, nhưng loại máy bay này lại "rẻ, nhanh, cơ động và không cần bảo dưỡng đặc biệt".

Tạp chí cho biết, nếu tính cả các máy bay tự sản xuất rập khuôn (clone), thì trên thế giới đã sản xuất gần 13 nghìn máy bay chiến đấu loại này, được sử dụng ở khoảng 50 quốc gia.

Ấn phẩm lưu ý rằng MiG-21 vẫn đang được biên chế cho lực lượng không quân của 26 quốc gia, trong đó có Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam và Romania.

“Có ai đó thấy lạ khi MiG-21 và các biến thể của nó vào năm 2034 vẫn còn bay hay không?” - The National Interest đặt câu hỏi.

Tạp chí viết rằng các phi công Mỹ đã ghi nhận tốc độ cao và khả năng cơ động của MiG-21, sự xuất hiện của loại máy bay này đã khiến Mỹ phải chỉnh lý lại các yêu cầu đối với máy bay chiến đấu của mình.

“Theo một nghĩa nào đó, MiG-21 là AK-47 (hoặc T-34, nếu bạn muốn) của thế giới máy bay chiến đấu”, tạp chí bình luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала