Đại sứ Israel: Hô hào từ chối vaccine Nga «Sputnik V» là sai lầm

© Sputnik / AFK Sistema PAOSản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm "Binnopharm"
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Israel tại Nga Alex Ben-Zvi tuyên bố rằng ông coi lời kêu gọi một số nước ngừng sử dụng vaccine Nga «Sputnik V» ngừa coronavirus là sai lầm.
«Tôi cho đây là sai lầm. Hô hào như thế  thật ngu xuẩn», - Đại sứ nói trong cuộc phỏng vấn của MC dẫn chương trình truyền hình «Matxcơva. Điện Kremlin. Putin», nói về lời kêu gọi của hàng loạt nước về tẩy chay vaccine Nga.

Vaccine Nga ngừa coronavirus

Trong tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, là thành quả điều chế của Trung tâm Gamaleya.

Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia Anh đánh giá thông tin về vaccine Nga «Sputnik V»

Vaccine này nhận tên gọi là «Sputnik V», điều chế dựa trên nền tảng vector adenovirus của người, được nghiên cứu kỹ lưỡng và xác nhận ưu thế quan trọng là an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ lâu dài.

Hiện tại, đã phê duyệt và tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III tại Belarus, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Venezuela và một số nước khác. Hơn 50 nước đã gửi hồ sơ xin mua hơn 1,2 tỷ liều vaccine «Sputnik V». Vaccine dành  cung cấp cho thị trường nước ngoài sẽ do các đối tác quốc tế của RDIF ở Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước khác chế xuất.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала