Lâm Đồng: 4 du khách bị lũ cuốn trôi, 2 người vẫn đang mất tích

© Ảnh : TTXVN phátNước dâng cao khiến cho công tác cứu hộ gặp khó khăn
Nước dâng cao khiến cho công tác cứu hộ gặp khó khăn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) thông tin về việc một nhóm du khách bị nước lũ cuốn trôi tại xã Đạ Chais. Lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường tập trung cứu hộ, cứu nạn.

Hàng trăm người tìm kiếm 2 du khách bị lũ cuốn ở Lâm Đồng

Lãnh đạo huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, khoảng 15 giờ ngày 29/11, 4 du khách đi du lịch khám phá Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà thì bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đạ Chais, cách trung tâm huyện Lạc Dương khoảng 50km theo hướng về thành phố Nha Trang. Khi nhóm này cố băng qua một con suối thuộc thôn Long Lanh, nơi có chiếc cầu treo và dòng nước đang chảy mạnh thì bất ngờ lũ ập về, cuốn trôi cả cầu treo cùng 4 du khách.

Nước lũ dâng lên đường nối hai xã Phước Nam và Phước Dinh, huyện Thuận Nam - Sputnik Việt Nam
Mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đang lên

Hai người may mắn bám được vào cành cây, trèo lên ngọn cố thủ và đã được lực lượng chức năng giải cứu thành công, 2 người còn lại hiện đang mất tích. Được biết, 4 người gặp nạn nằm trong nhóm du khách 64 người tham gia tour này.

Nhận được tin báo từ cơ sở, ông Lê Chí Quang Minh (Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương) và Thượng tá Phạm Phú Ty (Phó Trưởng Công an huyện) đã trực tiếp vào hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Hiện lực lượng chức năng đang huy động thêm cano vào vùng xảy ra vụ việc trên để tìm kiếm những người còn lại đang mất tích. Đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy và chưa liên lạc được với những người mất tích.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết hiện trên địa bàn xã Đa Chais mưa rất lớn, nước sông tiếp tục dâng cao nên việc tìm kiếm 2 người mất tích còn lại rất khó khăn.

Lực lượng cứu hộ gồm 300 người thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Tìm kiếm cứu hộ huyện Lạc Dương, Đội cứu hộ thị trấn Lạc Dương, Ban chỉ huy Quân sự huyện Lạc Dương phối hợp tổ chức cứu hộ. Tuy nhiên, trận mưa kéo dài từ tối 28/11 đến nay khiến nước ở sông, suối, ao hồ dâng cao và đã xảy ra tình trạng lũ quét tại các sông, suối có độ dốc lớn.

© Ảnh : TTXVN phátNước dâng cao khiến cho công tác cứu hộ gặp khó khăn
Lâm Đồng: 4 du khách bị lũ cuốn trôi, 2 người vẫn đang mất tích - Sputnik Việt Nam
Nước dâng cao khiến cho công tác cứu hộ gặp khó khăn

 

Chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

Ngày 27/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản số 533/VPTT gửi Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng về việc ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông, vùng ngập sâu khi mưa lớn, hạ du các hồ chứa xung yếu; sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Nước lũ dâng lên đường nối hai xã Phước Nam và Phước Dinh, huyện Thuận Nam - Sputnik Việt Nam
Mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đang lên

Các đơn vị cũng cần tổ chức kiểm tra việc vận hành các hồ chứa, đặc biệt là các hồ thủy điện nhỏ để bảo đảm an toàn đập và vùng hạ du; chỉ đạo các đơn vị đảm bảo giao thông sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông khi cần thiết.

Ngoài ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai cũng đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Các lực lượng chức năng sẵn sàng nhân lực, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала