Sân bay Buenos Aires có kế hoạch dựng tượng Maradona

© REUTERS / Yara NardiGraffiti với Diego Maradona trên tường của một tòa nhà ở Naples
Graffiti với Diego Maradona trên tường của một tòa nhà ở Naples - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban lãnh đạo Aeropuertos Argentina 2000 (AA2000), công ty quản lý sân bay quốc tế chính của thủ đô Argentina dự định dựng tượng cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Diego Maradona tại sân bay. Điều này được thông báo trong cáo phó của công ty, đăng hôm thứ Sáu trên tờ La Nacion.
"Maradona Diego Armando đã qua đời ngày 25/11/2020. Hãy yên nghỉ, bạn sẽ có bức tượng!" - cáo phó viết.

Theo tờ La Nacion, cáo phó được chủ nhân của công ty AA2000 Eduardo Eurnekian thuê đăng. Đại diện của doanh nhân xác nhận với tờ báo rằng vài năm trước, ông đã đề xuất với Maradona được dựng bức tượng của anh tại sân bay mang tên Bộ trưởng Pistarini, và cựu cầu thủ tỏ ra thích ý tưởng này.

Vẫn chưa biết ai sẽ làm bức tượng và chính xác nó sẽ dựng ở đâu. Dự kiến ​​ban đầu là tượng sẽ được đặt trong khu vực đón khách.

Diego Maradona - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói về việc huyền thoại Diego Maradona qua đời

Tôi không cần tượng…

Theo tờ La Nacion, Maradona đã để lại di chúc như vậy ngày 13 tháng 10 năm nay. Cuộc thảo luận về vấn đề này với ngôi sao bóng đá diễn ra trong cuộc trò chuyện thân mật tại nhà riêng, với sự hiện diện của ông Matthias Morla, luật sư của Maradona.

“Tôi không cần tượng, tôi không thích chúng, đôi khi chúng không giống người. Vào ngày tôi mất, tôi muốn ở đó, tôi muốn được chào đón”, khi ấy Maradona nói.

Đáp lại, luật sư giải thích rằng về vấn đề này, thi hài của cầu thủ vĩ đại sau khi chết sẽ phải được ướp xác và khi sinh thời cần phải có di chúc bằng văn bản, có chứng thực của công chứng. Việc này được Maradona thực hiện một tháng rưỡi trước khi qua đời.

Tuy nhiên, quyết định sẽ vẫn thuộc về gia đình Maradona. Lễ viếng cựu cầu thủ kết thúc trước thời hạn vì bạo loạn nổ ra ở thủ đô Argentina.

Nhà vô địch thế giới năm 1986 Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 61. Vận động viên đã được phẫu thuật não vào đầu tháng 11, ông xuất viện vào ngày 11 tháng 11.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала