Vắc xin chống coronavirus của Mỹ bắt đầu được phân phối ra thế giới

© REUTERS / Dado RuvicBiểu trưng Biontech và Pfizer trên nền ống tiêm
Biểu trưng Biontech và Pfizer trên nền ống tiêm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - United Airlines đã bắt đầu vận chuyển vắc xin chống coronavirus của Pfizer đến các nước khác nhau, đang chờ sự chấp thuận của cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, Wall Street Journal đưa tin, trích dẫn các nguồn thạo tin.

Tiếp cận với vắc xin của Mỹ

Cơ quan quản lý y tế Hoa Kỳ (FDA) đang xem xét vắc xin của Pfizer trong số các loại khác và có thể phê duyệt loại vắc xin này và các loại vắc xin khác vào giữa tháng 12. Đồng thời, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết loại vắc xin này có thể có sớm nhất là vào đầu tháng 12. Sẽ chưa có sự tiếp cận rộng rãi với vắc xin - dự kiến ​​ trước tiên sẽ tiêm vắc xin cho nhân viên y tế và những người dễ bị tổn thương nhất.

Theo tờ báo, kế hoạch phân phối vắc xin của Pfizer bao gồm các kho ở bang Michigan và Bỉ của Mỹ, cũng như các kho ở các trung tâm phân phối tại Wisconsin và Đức. Tờ báo cho biết, hàng chục máy bay đã thực hiện hàng trăm chuyến bay mỗi ngày với vắc xin.

Chai vắc xin Coronavirus có logo Pfizer - Sputnik Việt Nam
EU có thể trả hơn 10 tỷ USD để mua vắc xin Pfizer và CureVac

Cơ quan quản lý hàng không Hoa Kỳ FAA nói với tờ báo rằng họ đang hỗ trợ các chuyến vắc xin đầu tiên và đang tiến hành vận chuyển an toàn.

Điều kiện vận chuyển

Theo tờ báo, United đã yêu cầu cơ quan quản lý mang theo nhiều đá khô hơn bình thường để giữ vắc xin ở nhiệt độ cực thấp. United được phép vận chuyển tới 15.000 pound (gần 7 tấn) đá khô - gấp 5 lần bình thường, tờ báo cho biết.

Vắc xin được vận chuyển trong các thùng chứa cỡ chiếc cặp, kích thước nhỏ cho phép vận chuyển linh hoạt hơn.

Pfizer tự phân phối vắc xin thông qua các kênh riêng của mình.

Tờ Wall Street Journal cho rằng một số hãng hàng không chở khách và hàng hóa khác đang chuẩn bị vận chuyển vắc xin.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала