Các nhà khoa học khẳng định cacao có lợi cho hoạt động trí óc

© pixabay.comCa cao
Ca cao - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chất hữu cơ flavanols, được tìm thấy trong hạt cacao, có tác dụng giúp cải thiện hoạt động trí não và tăng cường thành mạch máu. Kết luận này được nêu trong một bài báo của các nhà khoa học Anh và Mỹ đăng trên tạp chí Scientific Reports.

Đối tượng tham gia vào công trình nghiên cứu của các chuyên gia có 18 người trong độ tuổi trưởng thành không mắc bất kỳ bệnh nào. Trước hết họ được cho dùng cacao với hàm lượng flavanols tăng lên, và sau đó - với lượng nhỏ hơn.

Sau khi dùng cacao, những người tham gia được cho hít thở không khí có carbon dioxide, để tăng lượng máu mang oxy cung cấp lên não.

 Sô cô la - Sputnik Việt Nam
Ăn bao nhiêu sô cô la là vừa?

Đồng thời những người tham gia thử nghiệm được yêu cầu giải các bài toán logic. Trong quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học đã đo mức độ oxy trong vỏ não trước của họ.

Kết quả cho thấy những người tham gia thí nghiệm đã thực hiện tốt hơn các bài toán được giao sau khi dùng ca cao có hàm lượng flavonols cao hơn. Được những sản phẩm này nói trên có tác dụng tích cực đến hoạt động trí não và tăng sức bền cho thành mạch máu, từ đó giúp tránh bệnh mất trí nhớ ở tuổi già.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала