«Chàng voi cô đơn nhất quả đất» đến Campuchia để tìm «nửa kia»

© REUTERS / Saiyna BashirCon voi với biệt hiệu Kaavan đang chờ để được "chuyển hộ khẩu" từ Vườn thú Marghazar ở Islamabad, Pakistan đến Khu bảo tồn thiên nhiên ở Campuchia.
Con voi với biệt hiệu Kaavan đang chờ để được chuyển hộ khẩu từ Vườn thú Marghazar ở Islamabad, Pakistan đến Khu bảo tồn thiên nhiên ở Campuchia.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Hôm thứ Hai, voi đực Kaavan của Vườn thú Pakistan được mệnh danh là «chàng voi cô đơn nhất quả đất» đã đáp chuyến bay đặc biệt từ Pakistan đến Campuchia, nơi nó sẽ được «nhập hộ khẩu» vào Khu Bảo tồn thiên nhiên có nhiều voi hoang dã sinh sống, kể cả những nàng voi cái còn chưa kết đôi, theo tin đưa của báo điện tử Khmer Times.

Con voi mà các thành viên bảo vệ quyền động vật đã chiến đấu vì số phận của nó trong nhiều năm, được nữ ca sĩ Mỹ và ngôi sao nhạc pop quốc tế Cher, đại diện cho Tổ chức Quốc tế Bảo vệ quyền động vật «Four Paws» («Bốn chân») cùng với đại diện chính thức Bộ Môi trường Campuchia là Net Pheakra chào đón trên đất Campuchia. «Four Paws» đã tiến hành đàm phán với Chính phủ Pakistan về việc thả Kaavan khỏi Vườn thú Islamabad để đi tìm bạn đời của nó, - tờ báo cho biết.

Ở miền nam châu Phi, bắt đầu vào tháng 5 năm nay, không rõ vì lý do gì đã xảy ra thảm kịch voi chết hàng loạt một cách bí ẩn. Gần 300 con voi đã chết.

Sư tử trong Sở thú London - Sputnik Việt Nam
Sở thú London "giải sầu" cho những con thú đang buồn chán như thế nào?

Tháp tùng voi Kaavan trên hành trình bay có bác sĩ thú y và huấn luyện viên, Tiến sĩ Khalil và các trợ lý, những người đã theo dõi sức khỏe của «chàng trai» khổng lồ suốt nhiều tháng và huấn luyện voi, chuẩn bị cho nó chịu đựng chuyến bay kéo dài 8 giờ trong khoang container kim loại đặc biệt được trang bị các hệ thống hỗ trợ sự sống.

«Chiến dịch voi bay»

Kaavan đã sống hơn 35 năm trong Vườn thú, nó bị nhốt trong khoang lồng không đủ rộng, không có cơ hội giao tiếp với đồng loại và cần biểu diễn giải trí cho du khách mỗi ngày. Cuộc đấu tranh của các nhà hoạt động vì quyền động vật đòi trả tự do cho Kaavan đã kéo dài hơn 5 năm, và chỉ đến năm nay, sau cuộc đàm phán với sự tham gia tích cực của nữ ca sĩ Cher mới đạt kết quả thành công, - thông báo cho biết.

Hoạt động chuẩn bị cho việc vận chuyển Kaavan đến Campuchia kéo dài khoảng 5 tháng với tốn phí hơn 400.000 USD. Trong công việc của mình cũng như quá trình thực hiện «chiến dịch voi bay» tổ chức «Four Paws» chỉ sử dụng các khoản quyên góp tự nguyện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала