Nga chào hàng radar "nhìn thấy" máy bay tàng hình ra thị trường nước ngoài

© Ảnh : RosoboronexportTrạm radar cơ động «Prima».
Trạm radar cơ động «Prima». - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Rosoboronexport (thuộc Tổng công ty nhà nước Rostec) đã bắt đầu quảng bá trạm radar cơ động «Prima» ra thị trường bên ngoài.

Rosoboronexport thường xuyên cập nhật danh mục các loại vũ khí và thiết bị quân sự mới được phép xuất khẩu. Nhờ công việc của các khoa học gia, kỹ sư và nhà thiết kế Nga, các sản phẩm có những đặc điểm độc đáo, tạo ra xu hướng mới trong các phân khúc thị trường vũ khí toàn cầu.

Rosoboronexport   - Sputnik Việt Nam
Rosoboronexport: 20 năm trên thị trường thế giới
"Chúng tôi đang bắt đầu quảng bá radar «Prima» cơ động, có khả năng độc đáo phát hiện hiệu quả các mục tiêu hiện đại, bao gồm cả bất kỳ máy bay nào chế tạo theo công nghệ tàng hình", Alexander Mikheev - Tổng giám đốc Rosoboronexport, Phó chủ tịch Liên minh Kỹ thuật Nga, cho biết.

Radar P-18-2 "Prima" được công ty "NITEL" (Nizhny Novgorod) và "Hiệp hội Nghiên cứu — chế tạo" Almaz "(Moscow) phát triển, sản xuất.

© Ảnh : RosoboronexportTrạm radar cơ động «Prima».
Nga chào hàng radar nhìn thấy máy bay tàng hình ra thị trường nước ngoài - Sputnik Việt Nam
Trạm radar cơ động «Prima».

Trạm tự động hóa cao, hoàn toàn dùng “linh kiện rắn” (nghĩa là “bán dẫn”), được chế tạo trên linh kiện hiện đại với xử lý kỹ thuật số và điều hòa tín hiệu. Được trang bị thiết bị định vị vệ tinh hiện đại “đọc” được tín hiệu của cả 2 hệ thống: GLONASS và GPS. "Prima" phát hiện các đối tượng trên bấu trời thuộc nhiều thể loại khác nhau (bao gồm các đối tượng tốc độ thấp, tàng hình theo công nghệ Stealth), xác định tọa độ và quốc tịch của chúng, theo dõi, cung cấp thông tin radar cho đồng đội xử lý (ví dụ: tới các trạm chỉ huy tên lửa phòng không, sân bay). Có khả năng hoạt động trong điều kiện bị gây nhiễu, hơn nữa còn có khả năng xác định hướng của các thiết bị gây nhiễu đang phát sóng.

Radar "Prima" hoạt động trong dải "mét" (bước sóng 1-10 mét), nghĩa là ở "tần số rất cao" (Very High Frequency, VHF) (30 - 300 MHz).

Các mẫu áo giáp của Rosoboronexport tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 24 Interpolitex-2020 ở Moskva. - Sputnik Việt Nam
Rosoboronexport ra mắt các thiết bị an ninh mới

Phạm vi làm việc: từ 0,5 đến hơn 320 km, góc nhìn 45 độ. Trạm có khả năng hoạt động trên địa hình khó khăn, trong điều kiện thời tiết bất lợi, có tính đến sự phản xạ mục tiêu từ các vật thể xung quanh.

Radar P-18-2 có tính cơ động cao. Tất cả các thiết bị và thiết bị cột ăng ten được gắn trên một khung gầm duy nhất (tiêu chuẩn - xe tải chạy mọi địa hình Ural 8x8). Kíp trắc thủ - 2 người có thể thao tác ngay trong xe hoặc từ xa. Thời gian tự động triển khai, hoặc xếp gọn để di chuyển khoảng 5 phút. Bộ thiết bị bao gồm máy phát điện-diesel tích hợp, nhưng "Prima" cũng có thể được cấp nguồn từ mạng điện xoay chiều ba pha thông thường. Theo yêu cầu, có thể thay thế máy phát diesel tiêu chuẩn bằng máy phát nhập khẩu, cũng như lắp đặt toàn bộ radar trên khung gầm xe khác.

"Phương tiện điện tử vô tuyến của Nga có khả năng tích hợp vào hệ thống phòng không quốc gia các khách hàng nước ngoài, làm tăng đáng kể hiệu quả. Điều này đã được tính đến đầy đủ khi phát triển radar Prima. Tôi tin rằng một loạt các đặc điểm độc đáo sẽ cung cấp cho loại radar này tiềm năng xuất khẩu tuyệt vời và sẽ đưa nó lên vị trí hàng đầu ở các nước Đông Nam Á, cũng như Châu Phi và Trung Đông", người đứng đầu Rosoboronexport Alexander Mikheev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала