Ở Mỹ có ý kiến nghi ngờ khả năng bảo vệ lợi ích của chính họ

© Flickr / Naval Surface WarriorsTàu tác chiến thế hệ mới USS Fort Worth (LCS3)
Tàu tác chiến thế hệ mới USS Fort Worth (LCS3) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình và tự vệ trước các mối đe dọa từ bên ngoài - đất nước không có đủ sức mạnh để làm việc này. Đây là kết luận của các nhà báo The Daily Signal, sau khi phân tích Chỉ số sức mạnh quân sự Hoa Kỳ năm 2021 mới được Quỹ Di sản công bố.

Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu, năng lực của Thủy quân lục chiến và Không quân Hoa Kỳ được xếp hạng ở mức "thường", năng lực của Lực lượng mặt đất thuộc loại "yếu".

Các tác giả của bài phân tích cho rằng khả năng của lực lượng hải quân trong việc bảo vệ Hoa Kỳ và các đồng minh cũng làm dấy lên nghi ngờ.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
Ông Trump cho rằng Nga ghen tị với sức mạnh quân sự của Mỹ

Trong tương lai gần, các tác giả của ấn phẩm nhận định, Washington sẽ chú trọng đến các chương trình xã hội chứ không phải nhu cầu quân sự. Như vậy, chiến lược về an ninh quốc gia sẽ không thực hiện được một cách đầy đủ.

Trước đó, ông Rustam Tankaev, thành viên Ủy ban Phòng Thương mại và Công nghiệp, nói rằng Mỹ sẵn sàng chiến đấu với Nga để ngăn chặn việc hoàn thành đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc-2”. Ông lưu ý rằng đó là lập trường của người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại, Tổng thống Donald Trump, còn lập trường của Tổng thống mới đắc cử Joe Biden hiện vẫn chưa rõ ràng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала