RDIF và Khimrar tăng gấp đôi năng lực sản xuất thuốc chữa COVID-19 "Avifavir"

© Sputnik / Russian Direct Investment Fund / Andrey Rudakov / Chuyển đến kho ảnhThuốc chống coronavirus "Avifavir"
Thuốc chống coronavirus Avifavir - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tháng 11, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và tập đoàn dược phẩm Khimrar đã tăng gấp đôi sản lượng Avafavir, một loại thuốc điều trị coronavirus, lên tới 200.000 gói mỗi tháng. Đến đầu năm 2021 sau khi huy động thêm hai cơ sở sản xuất mới, sản lượng có thể tăng gấp đôi, như thông báo của RDIF.
"Nhờ việc đưa các bộ phận sản xuất của Tập đoàn Khimrar lên hết công suất và hoạt động suốt ngày đêm vào tháng 11, có thể đảm bảo sản lượng tăng gấp hai lần lên mức 200.000 gói mỗi tháng", - thông báo viết.
Thuốc chống Covid-19 Avifavir - Sputnik Việt Nam
Nga tuyên bố Avifavir sẽ rẻ hơn các loại thuốc khác

Ngoài ra, nhằm mục đích thực hiện việc chuyển giao công nghệ sản xuất Avivavir cho các cơ sở của đối tác Nga đã tiến hành một cuộc kiểm tra đánh giá, và vào ngày 25 tháng 11, hồ sơ đã được đệ trình lên Bộ Y tế Liên bang Nga xin đưa thêm hai cơ sở sản xuất theo hợp đồng của đối tác vào giấy chứng nhận đăng ký để mở rộng quy mô sản xuất.

"Như vậy, khi được Bộ Y tế Nga cho phép bổ sung các địa điểm, đến đầu năm 2021, số lượng thuốc sản xuất có thể tăng lên 400 nghìn gói / tháng hoặc hơn, điều này giúp cung cấp thuốc Avifavir cho tất cả các cơ sở y tế của Liên bang Nga, và sau này là cho các đối tác nước ngoài", - thông cáo báo chí cho biết thêm.
"Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với Avafavir, bao gồm cả việc bắt đầu sử dụng thuốc này để điều trị ngoại trú. Theo đơn của bác sĩ, thuốc được cung cấp miễn phí theo chương trình của nhà nước để chống lại coronavirus. Cùng với các đối tác, chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp có thể để tăng khối lượng sản xuất và phân phối Avifavir đến các khu vực, đồng thời đảm bảo việc kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng của thuốc", - thông cáo dẫn lời người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev.
Thuốc chống coronavirus Avifavir - Sputnik Việt Nam
Nga đã cung cấp thuốc chống coronavirus "Avifavir" cho 15 quốc gia

Thuốc Avifavir có gì đặc biệt?

Avifavir là loại thuốc được phát triển với sự tham gia của cả RDIF. Ngày 29/5 thuốc đã được Bộ Y tế Liên bang Nga đăng ký và trở thành loại thuốc chống coronavirus đầu tiên trên thế giới có chứa hoạt chất favipiravir. Ngày 3 tháng 6, Bộ đã đưa nó vào danh sách hướng dẫn phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh nhiễm coronavirus churmg mới. Vào đầu tháng 11, Nga cho phép bệnh nhân sử dụng Avifavir ngoại trú.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала