Việt Nam: Thiệt hại 1,7 tỷ USD do thiên tai trong năm 2020

© AP Photo / Vietnam News Agency/Huu QuyetLũ lụt ở tỉnh Sơn La.
Lũ lụt ở tỉnh Sơn La. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Thiên tai kinh hoàng đã khiến Việt Nam thiệt hại tới 1,7 tỷ USD kể từ đầu năm 2020. Đó là thông báo hôm thứ Hai từ Tổng cục Thống kê Nhà nước.

Như dữ liệu nêu trong thông cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong 11 tháng của năm nay, thiên tai đã làm 372 người chết, hơn 1.100 người bị thương. Tổng thiệt hại vật chất do thiên tai gây ra năm 2020 vượt 38 nghìn tỷ VND (hơn 1,7 tỷ USD). Hậu quả của bão mạnh và mưa lớn kéo theo lũ lụt và sạt lở đất ở các vùng khác nhau của Việt Nam là khoảng 4.000 toà nhà bị phá hủy hoàn toàn, hơn 613.000 nhà dân bị ngập nước và hư hỏng nhiều mức độ, hơn 400.000 hec-ta đất nông nghiệp bị hủy hoại đến mất trắng.

Tuyến đường Quang Trung, thành phố Quảng Ngãi ngập nặng.  - Sputnik Việt Nam
Quảng Nam: Mưa lớn khiến nước sông dâng cao, hơn 10 ngôi nhà ở Trà Leng bị sạt lở

Bão dữ «Molave»

Cơn bão «Molave» tấn công miền Trung Việt Nam hồi cuối tháng 10 đã gây thiệt hại với quy mô lớn nhất trong những năm gần đây. Trong vòng hai thập kỷ qua «Molave» là cơn bão mạnh nhất ập vào Việt Nam. Theo ước tính của Ủy ban Quốc gia Việt Nam về phòng chống hậu quả thiên tai, mức tổn hại kinh tế do bão «Molave» gây ra cho đất nước lên tới khoảng 10 nghìn tỷ VND (hơn 430 triệu USD). Con số này nhiều gấp rưỡi tổng thiệt hại do thiên tai gây ra cho Việt Nam trong năm 2019, là 7 nghìn tỷ VND (hơn 302 triệu USD).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала