Bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine Nga «Sputnik V» ở Ấn Độ

© Ảnh : Russian Direct Investment FundSản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya
Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) và công ty dược phẩm Ấn Độ Dr. Reddy's Laboratories Ltd. đã bắt đầu xúc tiến giai đoạn II và III thử nghiệm lâm sàng với vaccine «Sputnik V» ngừa coronavirus, theo thông cáo báo chí của công ty dược phẩm hôm thứ Ba.

RDIF bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa coronavirus ở Ấn Độ

«Sau khi được sự chấp thuận cần thiết từ Phòng Thí nghiệm Trung ương về các chế phẩm thuốc, tại Ấn Độ, đã bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II và III với vaccine «Sputnik V».

Đây sẽ là  thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng bao gồm các nghiên cứu về độ an toàn và khả năng sinh miễn dịch, thông cáo cho biết. Có nói rõ rằng cuộc thử nghiệm do hãng JSS Medical Research tiến hành.

 Vaccine Nga «Sputnik V». - Sputnik Việt Nam
Tại Ấn Độ sản xuất hơn 100 triệu liều vaccine Nga «Sputnik V»

Ngày 24 tháng 11, RDIF công bố rằng một liều «Sputnik V» dành cho cho thị trường nước ngoài sẽ có giá không quá 10 USD. Trong khi đó, giá vaccine do Moderna của Mỹ sản xuất sẽ là 25-37 USD, còn giá vaccine Pfizer - 19,5 USD.

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Ngày 11 tháng 8, Nga là nước đầu tiên trên thế giới đăng ký loại vaccine ngừa coronavirus, nhận được tên gọi là «Sputnik V». Vaccine do Trung tâm mang tên Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga điều chế và đã qua thử nghiệm lâm sàng vào tháng 6-7.

Tháng 10, RDIF và Dr. Reddy's Laboratories Ltd. đã nhận được chấp thuận để tiến hành thử nghiệm giai đoạn II và III của «Sputnik V» tại Ấn Độ, và lô đầu tiên của chế phẩm này đã được chuyển đến Hyderabad trong tháng 11.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала