Chính quyền Mỹ chuẩn bị thêm 4 vụ kiện chống độc quyền đối với Google và Facebook

CC0 / Pixabay / Facebook logo
Facebook logo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền liên bang Hoa Kỳ đang chuẩn bị thêm bốn vụ kiện cáo buộc Google và Facebook vi phạm luật chống độc quyền của nước này. Báo Wall Street Journal dẫn nguồn đưa tin.

Theo tin báo đăng, các đơn kiện mới có thể được đưa ra để chống lại các công ty nói trên ngay từ cuối tháng 1 năm 2021. Nội dung đơn kiện sẽ tập trung vào việc các tập đoàn công nghệ đã làm thế nào để đạt được vị trí thống trị trong các phân khúc khác nhau của mạng Internet.

Ngoài ra, trong những ngày tới, Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ dự định sẽ có án phạt đối với vụ kiện Facebook có hành vi đàn áp cạnh tranh thông qua việc họ mua mạng lại xã hội Instagram và ứng dụng WhatsApp messenger.

Vào tháng 9, có thông tin nói rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sẽ sớm đệ đơn kiện Google với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền. Vào tháng 10, được biết rằng công ty có thể bị tước trình duyệt Chrome và một phần hoạt động kinh doanh quảng cáo.

Google - Sputnik Việt Nam
Tin truyền thông: California bắt đầu điều tra chống độc quyền đối với Google

Ngày 29/7, Tiểu ban về Chính sách chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Hoa Kỳ đã nghe lãnh đạo các tập đoàn Amazon, Facebook, Apple và Google tường trình về đặc thù công việc của họ. Trả lời câu hỏi của các nghị sĩ quốc hội, họ thừa nhận đang để xảy ra những hành vi mà các thành viên của tiểu ban quan tâm.

Vào tháng 7 năm 2019, được biết rằng nhà chức trách Mỹ chuẩn bị bắt đầu một cuộc điều tra quy mô lớn đối với Amazon, Facebook, Google và Apple để xác minh xem những tập đoàn này có vi phạm luật chống độc quyền hay không.

Thẩm quyền trong quá trình tố tụng sẽ được phân chia giữa Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ, cơ quan chịu trách nhiệm giám sát Amazon và Facebook, và Bộ Tư pháp, cơ quan sẽ phụ trách Apple và Google. Cùng lúc đó, phái Dân chủ tại Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ tuyên bố bắt đầu cuộc điều tra của chính họ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала