Nhà bán lẻ Topshop của Anh phá sản

© REUTERS / Bobby YipNgài Philip Green, chủ sở hữu của chuỗi bán lẻ Arcadia
Ngài Philip Green, chủ sở hữu của chuỗi bán lẻ Arcadia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà bán lẻ Arcadia Group của Anh, sở hữu mười thương hiệu thời trang, bao gồm Topshop, Topman, Burton và Dorothy Perkins, hôm thứ Hai đã thông báo về việc bắt đầu thủ tục phá sản và chuyển giao công ty cho bên ngoài quản lý.

Theo Sky News, vụ phá sản này là lớn nhất đối với các doanh nghiệp Anh kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 và 13.000 nhân viên có nguy cơ mất việc.

Tập đoàn Arcadia phá sản: lý do và số phận tiếp theo của công ty

Quần áo và phụ kiện của thương hiệu Arcadia Group có mặt tại 444 cửa hàng trên khắp Vương quốc Anh và 22 cửa hàng ở nước ngoài. Ba cửa hàng Topshop và Topman hoạt động tại Matxcơva và St. Peterburg. Các chuyên gia lưu ý rằng sự phá sản của nhà bán lẻ, người hiện đang tìm kiếm chủ sở hữu mới, cũng có thể dẫn đến sự sụp đổ tài chính của chuỗi cửa hàng bách hóa Debenhams của Anh, một phần của Tập đoàn Arcadia từ năm 1985 đến 1997 và vẫn cung cấp cho công ty một số lượng lớn các địa điểm bán hàng.

Người qua đường trên cầu Westminster ở London - Sputnik Việt Nam
Nêu tên nước phát triển bị ảnh hưởng nặng nề nhất do coronavirus
Giám đốc điều hành Ian Grabiner cho biết: “Đây là một ngày cực kỳ đáng buồn đối với tất cả các đồng nghiệp, nhà cung cấp và nhiều đối tác của chúng tôi. Hậu quả của đại dịch COVID-19, bao gồm việc buộc các cửa hàng của chúng tôi phải đóng cửa trong một thời gian dài đã gây ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh các thương hiệu của chúng tôi”, - người đứng đầu công ty Ian Grabiner nói, đồng thời cho biết thêm rằng công ty đã không thể đối phó với những khó khăn gặp phải, mặc dù đã cố gắng hết sức.

Việc quản lý hoạt động kinh doanh bên ngoài của Tập đoàn Arcadia sẽ do công ty kiểm toán người Anh Deloitte ("Deloitte") thực hiện.

Chủ sở hữu Tập đoàn Arcadia

Kể từ năm 2002, công ty thuộc sở hữu của doanh nhân người Anh Philip Green, người đã mua lại nó với giá 840 triệu bảng Anh (1,1 tỷ đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала