Pfizer và BioNTech nộp đơn lên Liên minh Châu Âu xin đăng ký vắc xin ngừa COVID-19

© REUTERS / PfizerNhân viên tại nhà máy Puurs của Pfizer, Bỉ
Nhân viên tại nhà máy Puurs của Pfizer, Bỉ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Pfizer và BioNTech đã nộp đơn lên Liên minh châu Âu xin đăng ký vắc-xin ngừa coronavirus của mình, nếu được chấp thuận, thuốc có thể được sử dụng ở châu Âu vào cuối năm nay, theo thông cáo báo chí chung từ các nhà sản xuất.

Đăng ký vắc xin ở EU

"Hôm thứ Hai, ngày 30 tháng 11 năm 2020, Pfizer và BioNTech đã nộp đơn chính thức để đăng ký khẩn cấp ứng viên cho vắc xin BNT162b2 ngừa COVID-19 của mình," - thông cáo báo chí cho biết.

Các công ty cho biết thêm rằng nếu Cơ quan Dược phẩm Châu Âu chấp thuận đơn đăng ký, thì "BNT162b2 sẽ được phép sử dụng ở Châu Âu vào cuối năm 2020."

Biểu trưng Biontech và Pfizer trên nền ống tiêm - Sputnik Việt Nam
Vắc xin chống coronavirus của Mỹ bắt đầu được phân phối ra thế giới

Tài liệu cũng làm rõ rằng Pfizer và BioNTech đang chuẩn bị yêu cầu cấp phép sử dụng vắc xin ở Úc, Canada, Nhật Bản và các quốc gia khác trên thế giới. Trước đó, hồi tháng 10, họ đã nộp đơn đăng ký vắc xin ở Hoa Kỳ.

Hiệu quả của vắc xin Pfizer và BioNTech

Cả hai công ty trước đây đều cho biết vắc xin của họ có hiệu quả ngừa COVID-19 ở mức 95%. Như đã báo cáo trước đây, loại thuốc mới này thuộc một nhóm được gọi là vắc-xin gen chứa thông tin di truyền về mầm bệnh. BioNTech hoạt động chủ yếu trong việc phát triển liệu pháp miễn dịch ung thư.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала