Uruguay tính toán khả năng mua vaccine Nga «Sputnik V»

© Ảnh : RDIF press serviceVắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới "Sputnik V"
Vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Uruguay đang xem xét khả năng mua vaccine Nga «Sputnik V» ngừa coronavirus, hiện chưa thông qua quyết định cuối cùng, như Ngoại trưởng Francisco Carlos Bustillo Bonasso cho biết.

Vaccine Nga sẽ đến giúp Uruguay đấu tranh chống coronavirus?

«Hiện giờ chúng tôi đang nghiên cứu nên mua chính loại vaccine nào, nhưng «Sputnik V» của Nga nằm trong danh sách mà chúng tôi đang xem xét, mà nó ở vị thế tốt, tiếp theo sẽ xét thêm», - Ngoại trưởng Uruguay cho biết tại họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.

Vaccine của Nga

Tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để ngừa COVID-19, là sản phẩm do Trung tâm mang tên Gamaleya điều chế.

Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia Anh đánh giá thông tin về vaccine Nga «Sputnik V»

Vaccine được đặt tên là «Sputnik V», dựa dựa trên nền tảng đã được nghiên cứu và chứng minh về các vector adenovirus của người, mà ưu điểm quan trọng là an toàn, hiệu quả và không có tác động phụ gây hậu quả tiêu cực lâu dài.

Hiện tại  giai đoạn III thử nghiệm lâm sàng đã được phê duyệt và đang được thực hiện ở Belarus, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Venezuela và một số nước khác. Hơn 50 nước đã gửi yêu cầu mua hơn 1,2 tỷ liều vaccine «Sputnik V». Vaccine để cung cấp cho thị trường nước ngoài sẽ do các đối tác quốc tế của RDIF ở Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước khác sản xuất.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала