Baku đánh giá thiệt hại của Armenia do các hoạt động quân sự ở Karabakh

© Sputnik / Asatur Esayanz Nagorno-Karabakh
Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAKU (Sputnik) – Giá trị các phương tiện kỹ thuật quân sự của Lực lượng vũ trang Armenia bị phá hủy hoặc bị thu giữ làm chiến lợi phẩm trong các cuộc chiến ở Karabakh ước tính ít nhất là 3,8 tỷ USD, Ayaz Museibov, trưởng bộ phận thuộc Trung tâm Phân tích và Truyền thông về Cải cách Kinh tế (CACER) của Azerbaijan, cho biết.
“Trị giá của những thiết bị quân sự của Armenia bị phá hủy hoặc thu giữ với tư cách là chiến lợi phẩm trong cuộc chiến Karabakh lần thứ hai ít nhất cũng là con số 3,8 tỷ USD”, - ông Museibov cho biết.
Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Các đơn vị Armenia rời vùng Karabakh, sắp thuộc quyền kiểm soát của phía Baku

Theo ông, chi tiêu quân sự ở Armenia năm 2020 đã được phê duyệt ở mức 716 triệu USD.

"Tuy nhiên, trong vòng 44 ngày, Armenia phải chịu thiệt hại cao gấp 5,3 lần so với chi tiêu hàng năm cho nhu cầu quân sự. Tính toán và các chỉ số kinh tế cho thấy sẽ mất khoảng 38 năm để khôi phục cơ sở hạ tầng quân sự của ngân sách quân sự hiện tại của Armenia", - ông nói.

Các hiệp ước về Karabakh

Vào ngày 10 tháng 11, các nhà lãnh đạo của Nga, Azerbaijan và Armenia Vladimir Putin, Ilham Aliyev và Nikol Pashinyan đã ký một tuyên bố chung về việc chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch ở Nagorno-Karabakh. Theo tuyên bố, Armenia và Azerbaijan dừng chân tại các vị trí đã chiếm đóng, sau đó một số khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Baku, các bên tiến hành trao đổi tù nhân, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga triển khai dọc theo đường  tiếp xúc và hành lang Lachin nối Karabakh với Armenia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала