Bộ Quốc phòng Nga phê duyệt tiến độ cung cấp loại trực thăng Mi-28NM tối tân

© Sputnik / Ramil SitdikovMi-28NM
Mi-28NM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã phê duyệt tiến độ mới cập nhật về việc chuyển giao máy bay trực thăng chiến đấu Mi-28NM cho quân đội.

Vào cuối năm nay, khối công nghiệp cần chuyển giao chiếc hai máy bay loại này trong số 98 chiếc trong đơn đặt hàng sản xuất hàng loạt cho Lực lượng không quân vũ trụ, các nguồn tin trong khối quân sự thông báo với Izvestia. Vào năm 2021 sẽ sản xuất thêm ba chiếc nữa.

Những chiếc máy bay trực thăng này sẽ được sử dụng để đào tạo giảng viên bay và hoàn thiện phương pháp chiến đấu có máy bay “Siêu thợ săn” tham gia. Trong những năm tiếp theo, tốc độ sản xuất Mi-28NM sẽ tăng lên đáng kể.

Trực thăng chiến đấu Mi-28NM có thể thực hiện những nhiệm vụ tương tự như các máy bay các thế hệ trước đó, nhưng sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều, trung tướng Valery Gorbenko, nguyên Tư lệnh quân đoàn phòng không không quân số 4 nói với Izvestia.

Mi-28N - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ về cuộc thử nghiệm vũ khí mới trên trực thăng Mi-28NM

Trực thăng Mi-28NM

“Mi-28NM là loại máy bay trực thăng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có thể cất cánh bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hiệu quả của nó cao hơn nhiều so với các thế hệ máy bay trước đây. Nếu như trước đây khi thực hiện nhiệm vụ phải huy động cả phi đội Mi-24, thì nay có thể giải quyết vấn đề nhờ sự hỗ trợ của hai máy bay. Điều này sẽ giúp tiết kiệm tài nguyên động cơ, phụ tùng thay thế, đạn dược và nhiên liệu”, - chuyên gia lưu ý.

Các phương tiện chiến đấu nói trên được sản xuất theo hợp đồng ký năm 2019, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân chỉ thị về việc tăng cường mua loại trực thăng Mi-28NM. Đến cuối năm 2027, Lực lượng không quân vũ trụ Nga sẽ được bổ sung 98 chiếc trực thăng loại này với những đặc điểm nâng cấp so với Mi-28N thông thường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала