Dịch cúm gia cầm đã lan sang tỉnh thứ tư của Nhật Bản

© AFP 2023 / ISAAC LAWRENCECúm gia cầm
Cúm gia cầm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dịch cúm gia cầm đã lan sang tỉnh thứ tư của Nhật Bản, hãng Reuters dẫn nguồn từ Bộ Nông nghiệp nước này đưa tin

Làn sóng dịch bệnh tại các trang trại chăn nuôi gia cầm đã gây ra đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất ở nước này trong hơn 4 năm qua.

Bệnh cúm gia cầm được phát hiện tại một trang trại ở thành phố Hyuga thuộc tỉnh Miyazaki phía tây nam Nhật Bản. Theo Bộ Nông nghiệp, khả năng con người bị nhiễm cúm gia cầm do ăn thịt hoặc trứng gia cầm đã được loại trừ.

Сon gà  - Sputnik Việt Nam
330 nghìn con gà sẽ bị giết tại Nhật Bản do dịch cúm gia cầm bùng phát

Đợt bùng phát dịch cúm gia cầm nghiêm trọng nhất bắt đầu vào tháng 11 ở tỉnh Kagawa trên đảo Shikoku tiếp giáp với đảo Kyushu, nơi có tỉnh Miyazaki.

Tổng cộng có 40 nghìn con gà con trong trang trại này bị tiêu hủy và chôn lấp, việc xuất khẩu trong vòng bán kính 3 km (1,8 dặm) xung quanh trang trại sẽ bị hạn chế.

Việc áp dụng các biện pháp mới đồng nghĩa với việc số lượng gà bị tiêu hủy ở tỉnh này kề từ tháng trước sẽ lên đến hơn 1,8 triệu con.

Trường hợp lây bệnh đầu tiên được xác định vào đầu tháng 11 tại một trang trại chăn nuôi gà ở thành phố Mitoyo. Sau đó, các chủ trại buộc phải tiêu hủy hơn 330 nghìn con gà. Việc bán sản phẩm từ các trang trại gia cầm nằm trong bán kính 10 km xung quanh thành phố này cũng bị cấm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала