Người đứng đầu RDIF nêu giá vắc xin Sputnik V khi bán cho các quốc gia khác

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên tại Trung tâm Gamaleya (Moskva) đóng gói vắc xin chống COVID-19 Sputnik V để vận chuyển ra nước ngoài.
Các nhân viên tại Trung tâm Gamaleya (Moskva) đóng gói vắc xin chống COVID-19 Sputnik V để vận chuyển ra nước ngoài. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Giá vắc xin chống coronavirus Sputnik V bán cho tất cả các nước sẽ giống nhau, giá mỗi liều sẽ chưa đến 10 đô la, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết trong buổi giới thiệu vắc xin tại LHQ.
Ông Kirill Dmitriev cho biết: “Vắc xin của chúng tôi sẽ có giá dưới 10 đô la một liều”.
CEO của RDIF, ông Kirill Dmitriev. - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu RDIF nói về thử nghiệm vắc xin Sputnik V ở nước ngoài

Giới thiệu vắc xin Nga Sputnik V

Hôm thứ Tư, phái đoàn thường trực của Liên bang Nga tại LHQ tổ chức buổi thuyết trình "cung cấp thông tin chi tiết" về Sputnik V - vắc xin chống COVID-19 của Nga. Tham gia hoạt đồng này có người đứng đầu Bộ Y tế Liên bang Nga Mikhail Murashko, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev.

Trong buổi giới thiệu vắc xin trong khuôn khổ sự kiện bên lề phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, người đứng đầu quỹ, ông Kirill Dmitriev, cho biết Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) đã đệ trình đơn tới các cơ quan quản lý ở 40 quốc gia đề xuất phê duyệt vắc xin Sputnik V.

"Hiện tại, chúng tôi đã nộp đơn xin phê duyệt vắc xin ở 40 quốc gia, chúng tôi đang làm việc với các cơ quan quản lý ở những quốc gia này. Tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng là quyết định này không được đưa ra vì những cân nhắc chính trị", ông Dmitriev nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng điều quan trọng là các nước cần có danh mục các loại vắc xin khác nhau. Người đứng đầu RDIF cho biết rằng vắc xin Sputnik V sẽ được cung cấp cho các quốc gia khác từ đầu năm 2021.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала