Người hầu của Elizabeth II bị bắt giữ vì ăn cắp đồ từ Cung điện Buckingham

© Flickr / Nicholas SchooleyBuckingham Palace
Buckingham Palace - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một nhân viên hoàng gia thú nhận đã đánh cắp những món đồ trị giá 100.000 bảng Anh từ Cung điện Buckingham, nơi ở chính thức của Nữ hoàng Elizabeth II, Daily Mail đưa tin.

Trước đó, cảnh sát London đã bắt giữ một trong những nhân viên làm việc cho hoàng gia, bị tình nghi ăn cắp một số món đồ từ Cung điện Buckingham.

Ăn trộm ngay sát nách Nữ hoàng

Theo công bố, nhân viên làm việc cho Hoàng gia Adamo Canto, 37 tuổi, đã đánh cắp huy chương Hiệp sĩ Dòng dõi Bath, thuộc về người đứng đầu triều đình, Sir Anthony Johnston-Burt, và bán nó trên phiên đấu giá trực tuyến eBay với giá 350 bảng Anh. Ông cũng đánh cắp Huân chương Chỉ huy Hoàng gia Victoria, thuộc về Matthew Sykes, người phục vụ cho Hoàng gia từ năm 2007 đến 2010.

Vương miện của Rudolph II - Sputnik Việt Nam
Gia tộc quyền lực bị bệnh tật đeo bám qua nhiều đời. Các căn bệnh hoàng gia ở châu Âu

Ngoài ra, Kanto cũng thừa nhận đã ăn trộm những món đồ khác, bao gồm các bức ảnh có chữ ký của Hoàng tử William và Kate Middleton, và một cuốn album ảnh về tiệc chiêu đãi của hoàng gia trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một số đồ đã bị nhân viên hoàng gia lấy cắp từ cửa hàng cung điện, một số từ tủ đựng đồ của nhân viên, phòng chứa đồ ga trải giường, phòng vé Bộ sưu tập Hoàng gia, cửa hàng Phòng trưng bày Hoàng gia và kho tiền của Công tước xứ York. Đồng thời, 37 mặt hàng được rao bán trên eBay với giá thấp hơn đáng kể so với giá trị thực của chúng.

Kết án kẻ trộm

Thẩm phán quận đã cho phép Kanto tại ngoại với những điều kiện đặc biệt và gửi hồ sơ của ông ta đến một tòa án khác để tuyên án, đồng thời cảnh báo rằng ông ta có thể phải đối mặt với án tù.

Không phải tất cả các đồ bị đánh cắp đều được tìm ra và trả lại. Cung điện Buckingham từ chối bình luận về vụ việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала