Putin chỉ thị bắt đầu tiêm vắc xin chống coronavirus vào tuần tới

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Phó Thủ tướng Tatyana Golikova bắt đầu tiêm chủng quy mô lớn chống coronavirus vào tuần tới.

Trước đó, nguyên thủ quốc gia Nga đã thảo luận với bà Golikova và Thủ tướng Mikhail Mishustin về tốc độ sản xuất thuốc chống COVID-19.

Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp - Sputnik Việt Nam
Putin ghi nhận sự quan tâm của các nước đối với vắc xin của Nga chống lại COVID-19
“Tôi biết rằng hơn hai triệu liều đã được sản xuất ở nước ta, hoặc sẽ được sản xuất trong vài ngày tới, việc sản xuất vắc xin chống lây nhiễm coronavirus đầu tiên trên thế giới Sputnik V sẽ đạt đến mức này. Tất nhiên, theo thỏa thuận, trước hết sẽ tiêm chủng cho hai nhóm nhiều nguy cơ nhất là bác sĩ và giáo viên”, – ông Putin nói trong cuộc họp video nhân dịp khai trương các trung tâm y tế đa chức năng của Bộ Quốc phòng Nga.

Bắt đầu tiêm vắc xin chống COVID-19

Như Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko đã báo cáo vào cuối tháng 11, việc tiêm chủng bắt đầu với các nhóm nguy cơ gồm nhân viên y tế, giáo viên, nhân viên hỗ trợ cuộc sống, cũng như người cao tuổi và những người mắc bệnh tiểu đường, béo phì và tăng huyết áp. Theo ông Murashko, trong năm 2021 số người được tiêm vắc xin phòng chống coronavirus sẽ có thể lên tới hàng chục triệu người.

Về phần mình, thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng việc tiêm chủng chống COVID-19 sẽ được thực hiện trên cơ sở tự nguyện và theo từng giai đoạn - có tính đến "địa lý quốc gia" và đặc điểm bảo quản của thuốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала