Việt Nam sẽ bán điện thoại 5G sang Mỹ

© Ảnh : VinSmart RussiaLễ giới thiệu điện thoại Vsmart tại Matxcơva
Lễ giới thiệu điện thoại Vsmart tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhập cuộc cùng Apple, Huawei, Xiaomi, Nokia, hay Oppo, đặc biệt là việc làm chủ được công nghệ 5G, điện thoại 5G của Việt Nam sắp được bán sang thị trường Mỹ. Cụ thể, VinSmart sẽ bán các mẫu smartphones 5G đầu tiên của mình - Aris 5G sang Hoa Kỳ.

Các dòng điện thoại ứng dụng công nghệ 5G của VinSmart như Aris hay Aris Pro được kỳ vọng sẽ được người tiêu dùng Mỹ đón nhận.

VinSmart sẽ bán điện thoại Aris 5G tại Mỹ

Ngày 2/12, trao đổi với báo chí liên quan đến kế hoạch phát triển thị trường của VinSmart, bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc khối điện thoại của VinSmart cho biết, trong năm 2021, điện thoại thương hiệu Vsmart sẽ chính thức được đưa vào thị trường Mỹ thông qua các kênh phân phối.

Bà Hồng cho hay, hiện tại, thị phần điện thoại của VinSmart đang đứng top 3, chiếm 15,2% thị trường tại Việt Nam.

Cũng theo tiết lộ của lãnh đạo doanh nghiệp này, các dòng smartphones điện thoại Việt Nam được VinSmart đưa vào Mỹ sẽ là Aris 5G (gồm điện thoại Aris và Aris Pro).

“Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình thương mại hoá điện thoại 5G. Thị trường đầu tiên chúng tôi sẽ tung sản phẩm 5G là Mỹ, bởi Mỹ phủ sóng 5G trước Việt Nam”, Tổng Giám đốc mảng điện thoại của VinSmart cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo khối điện thoại của VinSmart, doanh nghiệp muốn nhắm vào thị trường Hoa Kỳ với các dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng nước này, cụ thể là các sản phẩm Aris, Aris Pro.

“Vsmart sẽ có sản phẩm 5G để bán tại Việt Nam khi hi các nhà mạng Việt Nam thương mại hóa 5G”, vị lãnh đạo cho biết, lý giải nguyên nhân vì sao dòng điện thoại của VinSmart vẫn chưa được tung ra bán ở Việt Nam dù ra mắt giới thiệu từ hồi tháng 7/2020.

Được biết, không chỉ bán smartphones Aris, Aris Pro sang Mỹ, trong năm 2021 tới đây, VinSmart cũng sẽ đưa vào thị trường khó tính này nhiều dòng sản phẩm khác thuộc nhiều phân khúc.

Qualcomm - Sputnik Việt Nam
Qualcomm mở Trung tâm R&D đầu tiên tại Việt Nam: Hợp tác với Vinsmart, Bkav, Viettel?

Trước đó, theo thông tin tra cứu được trên website của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cho thấy sự xuất hiện của dòng máy mang tên V340 U được Vsmart hợp tác sản xuất cùng nhà mang lớn nhất Hoa Kỳ là AT&T.

Các chuyên gia cho rằng, việc hợp tác với nhà mạng là yếu tố “sống còn”, bắt buộc để các nhà sản xuất smartphones nước ngoài có thể “sống sót” ở Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định, qua khảo sát cho thấy, một bộ phận người tiêu dùng Mỹ hiện đang đón nhận dòng sản phẩm này.

“Khi vào thị trường Mỹ chúng tôi sẽ mang theo những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Mỹ. Cụ thể, dòng sản phẩm Aris và Aris Pro sẽ được chúng tôi bán tại Mỹ. Qua khảo sát, chúng tôi thấy được một bộ phận người tiêu dùng Mỹ đang trông chờ và đón nhận dòng sản phẩm với camera ẩn dưới màn hình”, Tổng Giám đốc mảng Điện thoại của VinSmart khẳng định.

Tỷ lệ kỹ sư người Việt làm điện thoại VinSmart đạt 90%

Bà Nguyễn Thị Hồng cũng cho biết, kể từ tháng 7/2020, VinSmart đã chính thức công bố làm chủ công nghệ phát triển thành công điện thoại 5G và đang trong quá trình thương mại hóa sản phẩm.

Về kế hoạch mở rộng bán tại Việt Nam sau khi các nhà mạng trong nước triển khai kinh doanh thương mại 5G, bà Hồng cho hay, VinSmart cũng đang hướng tới các phân khúc cao hơn với sản phẩm đột phá về công nghệ.

“Ngoài ra, VinSmart cũng tham gia phổ cập điện thoại thông minh giá rẻ cho người dùng, kết hợp với Viettel bán các sản phẩm phân khúc thấp giúp người đang sử dụng điện thoại 2G sang 3G, 4G”, đại diện VinSmart nêu rõ.

Trong khi đó, theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu thiết bị di động VinSmart Nguyễn Minh Việt, tỷ lệ kỹ sư người Việt tham gia phát triển điện thoại Vsmart chiếm tới 90%, số còn lại là chuyên gia nước ngoài đảm nhận một số vị trí đặc biệt.

© Ảnh : VsmartVsmart Aris Pro
Việt Nam sẽ bán điện thoại 5G sang Mỹ - Sputnik Việt Nam
Vsmart Aris Pro

Cùng với AT&T, VinSmart hiện vẫn hợp tác với nhiều đối tác lớn như Goôgle, Qualcomm, các bên cung ứng linh kiện chính, phục vụ sản xuất các sản phẩm công nghệ của hãng.

Về VinSmart và các dòng smartphones Aris

Gia nhập thị trường hồi năm 2018, VinSmart, đơn vị sản xuất thiết bị thông minh thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú hàng đầu Việt Nam Phạm Nhật Vượng đang khẳn định sức mạnh nội tại bằng việc chế tạo và tung ra nhiều dòng điện thoại tích hợp công nghệ hiện đại cả thiết bị dùng công nghệ di động không hề thua kém các cường quốc về công nghệ khác.

VinSmart của Việt Nam có nhà máy sản xuất điện thoại, thiết bị IoT và các sản phẩm thông minh tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc trên diện tích hơn 14,8 héc-ta với công suất kỳ vọng đạt 125 triệu thiết bị các loại mỗi năm.

Riêng phân khu lắp ráp sản xuất smartphone hiện có 26 dòng và 13 hệ thống máy SMT (hàn linh kiện bề mặt hoàn toàn tự động). Đây là doanh nghiệp nỗ lực thích ứng theo sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nhiều phần việc đã được tự động hóa, nhân viên tham gia vào vai trò giám sát sản xuất.

Doanh nhân - Sputnik Việt Nam
Ai là chủ doanh nghiệp vốn 6,3 tỷ USD vượt cả Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Trước Hoa Kỳ, VinSmart đã phân phối dòng điện thoại của mình đến nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó đáng chú ý là Tây Ban Nha và Nga.

Tại Tây Ban Nha hồi tháng 3/2019, VinSmart đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với BQ (công ty công nghệ hàng đầu châu Âu có trụ sở tại Tây Ban Nha.

Tại Nga, hồi tháng 10/2019, VinSmart tuyên bố gia nhập thông qua nhà phân phối TFN Trading. Trong tương lai, công ty dự kiến sẽ mở rộng phạm vi bán các sản phẩm từ điện thoại thông minh với các model hỗ trợ mạng 5G, cũng như tăng thêm số lượng thiết bị khác mang thương hiệu riêng của mình đến Nga, bao gồm cả thiết bị đồ gia dụng.

Cũng trong năm này, hãng tiếp tục lấn sang Myanmar, hợp tác với hai nhà bán lẻ lớn phân phối trực tiếp và trực tuyến tại Myanmar là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba) thông qua Strong Source.

Điện thoại Vsmart Aris 5G là thành quả của quá trình hợp tác giữa Qualcomm và VinSmart.

Sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, với thiết kế khung kim loại nguyên khối, hỗ trợ mạng 5G Sub 6 GHz, tích hợp chip bảo mật lượng tử. Đặc biệt, sản phẩm sử dụng chipset Snapdragon 765 tiên tiến có hiệu năng vượt trội và khả năng hỗ trợ nhiều công nghệ.

Đại diện VinSmart cho biết Vsmart Aris 5G là sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng thiết kế dạng module, cho phép thiết kế phần cứng linh hoạt, rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, hỗ trợ hầu hết các dải tần số sử dụng tại các thị trường trên thế giới.

Trong các video thử nghiệm thực tế do VinSmart cung cấp tại lễ ra mắt, các mẫu Aris 5G của hãng này đạt tốc độ tải về 568 Mb/giây, cao hơn nhiều so với mạng 3G (14,9 Mb/giây) và 4G (65,4 Mb/giây) ở cùng vị trí.

Máy kết nối sóng 5G của VinSmart tại trạm phát đang thử nghiệm của nhà mạng Viettel.

Một thông tin đáng chú ý khác chính là ngoài trang bị kết ối mới, Aris 5G của VinSmart cũng dòng điện thoại thông minh đầu tiên của VinSmart tích hợp chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử, do công ty này phối hợp với IDQ (Thụy Sĩ) phát triển. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam rất kỳ vọng vào các bước tiến về trình độ công nghệ và ứng dụng 5G của VinSmart.

Lãnh đạo VinSmart cho biết, doanh nghiệp xác định 5G là dự án chiến lược, đồng thời dồn tâm huyết để phát triển các dòng sản phẩm công nghệ với hàm lượng chất xám cao.

“Chúng tôi không chỉ tự nghiên cứu, sản xuất cả phần cứng và phần mềm mà sẽ tạo ra một hệ sinh thái 5G make in Viet Nam”, ông Trần Minh Trung, Phó tổng giám đốc, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала