Các nhà khoa học xác định được nguồn lây nhiễm coronavirus phổ biến nhất

© AP Photo / Mark SchiefelbeinNhững người đeo mặt nạ ở Bắc Kinh
Những người đeo mặt nạ ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chế độ tự cách ly, nguy cơ nhiễm COVID-19 đối với các thành viên trong cùng một gia đình cao hơn so với khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Điều này được nêu trong một nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc đăng trên tạp chí Science.

Các chuyên gia đã phân tích dữ liệu của 1.178 bệnh nhân ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tỉnh này nằm giáp với tỉnh Hồ Bắc có trung tâm hành chính là thành phố Vũ Hán, là nơi bắt đầu lây lan coronavirus vào cuối năm 2019.

Các cơ sở y tế, nơi tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ, được xác định là nơi ít có nguy cơ lây nhiễm coronavirus nhất.

Máy ghi nhiệt. - Sputnik Việt Nam
Khi nào khả năng lây nhiễm coronavirus sang người khác là cao nhất?

Tỷ lệ rủi ro tăng lên tùy thuộc vào mức độ gần gũi của các mối tiếp xúc. Các nhà khoa học xác định được rằng tỷ lệ này thấp hơn trong các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở ăn uống và địa điểm giải trí, nhưng hóa ra lại cao hơn khi người thân giao tiếp với nhau.

Rủi ro lớn nhất bị nhiễm COVID-19 là trong gia đình có nhiều thành viên sống cùng nhau. Có lẽ lý do là vì trong thời gian tự cách ly người trong gia đình tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Hơn nữa, đối với các thành viên trong cùng một gia đình có người nhiễm COVID-19, thì ở cùng nhau càng lâu thì nguy cơ lây nhiễm càng cao. Mỗi ngày ở cùng nhau trong một gia đình có người nhiễm bệnh sẽ làm khả năng lây truyền bệnh tăng lên 10% .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала