BNG Mỹ xác nhận các quy định khắt khe hơn đối với việc cấp thị thực du lịch cho các đảng viên cộng sản Trung Quốc

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnh Thị thực Mỹ và tiền đô la
 Thị thực Mỹ và tiền đô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ quyết định thắt chặt các quy định cấp thị thực du lịch Hoa Kỳ với các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và thành viên gia đình trực hệ nhằm "bảo vệ đất nước khỏi những ảnh hưởng xấu."

Giảm hiệu lực thị thực với "những người thù địch"

Bộ Ngoại giao Mỹ giảm thời hạn tối đa của thị thực B1 / B2 [du lịch] cho các đảng viên ĐCSTQ và thành viên gia đình trực hệ của họ từ 10 năm xuống còn 1 tháng. Quyết định này "phù hợp với các biện pháp chính trị, quy định và thực thi pháp luật hiện hành của Hoa Kỳ để bảo vệ đất nước khỏi ảnh hưởng độc hại của ĐCSTQ". Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, theo luật của nước này, "có quyền hạn chế hiệu lực của thị thực đối với những cá nhân thù địch với các giá trị của Hoa Kỳ." 

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ đưa ra hạn chế về thị thực cho nhân viên của các công ty Trung Quốc

Chỉ trích Trung Quốc

"Thông qua nhiều cấu trúc khác nhau, ĐCSTQ và các thành viên đang tích cực hoạt động tại Hoa Kỳ để gây ảnh hưởng đến người Mỹ thông qua tuyên truyền, gây áp lực kinh tế và các hành động ghê tởm khác", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, đồng thời nhắc lại những lời chỉ trích đối với chính quyền Trung Quốc.

Các quy tắc mới sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu người

Trước đó, tờ New York Times đã đưa tin những đảng viên cộng sản Trung Quốc và các thành viên trong gia đình của họ khi đi du lịch đến Hoa Kỳ sẽ chỉ được cấp thị thực 1 tháng lưu trú với quyền nhập cảnh một lần. Trước đây, những thị thực như vậy được cấp có thời hạn 10 năm. Những thay đổi này ảnh hưởng đến khoảng 270 triệu công dân Trung Quốc — trong đó 92 triệu đảng viên ĐCSTQ, nếu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thành công xác lập mối liên hệ của họ cũng như các thân nhân với Đảng Cộng sản.

Đọc thêm: Tại sao Mỹ cố gắng hồi sinh bóng ma của mối đe dọa cộng sản?

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала