Ông Trump dự định chặn ngân sách quốc phòng

© REUTERS / CARLOS BARRIATổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thực sự có ý định chặn ngân sách quốc phòng tiếp theo nếu như trong đó không có điều khoản bãi bỏ điều luật miễn trừ trách nhiệm cho các công ty Internet. Thư ký báo chí của Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã thông báo điều này.
“Vâng, Tổng thống rất nghiêm túc về vấn đề này”, - bà McEnany nói với các phóng viên.

Trước đó cùng ngày, ông Trump đã viết trên trang Twitter của mình rằng ông sẽ phong tỏa ngân sách quốc phòng do trong đó không có điều khoản bãi bỏ điều luật miễn trừ trách nhiệm cho các mạng xã hội. Vào ngày 1 tháng 12, Trump đã đăng một dòng tweet rằng Điều 230 gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ và cuộc bầu cử.

Facebook  - Sputnik Việt Nam
Facebook chuẩn bị biện pháp cứng rắn trong trường hợp xảy ra bất ổn liên quan đến bầu cử ở Mỹ

Theo Điều 230, các nền tảng trực tuyến được miễn trừ trách nhiệm đối với nội dung bình luận của người dùng, ngoài ra họ còn có thể đóng vai trò là người quản lý nội dung.

Ông Trump gọi khoản mục này là một "món quà" từ Hoa Kỳ để giảm bớt trách nhiệm cho các công ty công nghệ. Trong một bài đăng trên Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ chỉ ra rằng điều này đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và tính trung thực của cuộc bầu cử.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã chỉ trích hoạt động của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, đồng thời kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế về trách nhiệm của họ đối với nội dung được đăng tải trên đó. Ông Trump cũng thúc đẩy việc chấm dứt hiệu lực của điều khoản 230, quy đinh miễn trừ trách nhiệm cho các trang web đăng tải nội dung của bên thứ ba, "vì lợi ích an ninh quốc gia".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала