Ứng cử viên tên Adolf Hitler thắng cuộc bầu cử khu vực ở Namibia

© Ảnh : Electoral commission of NamibiaChính trị gia người Namibia Adolf Hitler Uunona
Chính trị gia người Namibia Adolf Hitler Uunona - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một ứng cử viên tên là Adolf Hitler Uunona đã giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử khu vực ở miền bắc Namibia, nhưng ông tuyên bố không tìm kiếm sự thống trị thế giới, theo tờ Bild.

Người cha "không hiểu biết"

Theo tờ báo, tại quận Ompundja của vùng Oshana, ông đã giành được 84,88% số phiếu bầu. Hôm thứ Tư, Adolf Hitler Uunona tuyên thệ nhậm chức ủy viên hội đồng khu vực.

"Việc tôi có cái tên như vậy không có nghĩa là bây giờ tôi có ý định cai trị vùng Oshana. Không có nghĩa là tôi phấn đấu cho sự thống trị thế giới. Người cha đặt tên tôi theo người này. Ông ấy có lẽ không hiểu Adolf Hitler có những liên quan thế nào", ông nói.
"Đối với tôi khi còn nhỏ, đó là một cái tên hoàn toàn bình thường. Chỉ khi là một thiếu niên, tôi nhận ra rằng người đàn ông này muốn khuất phục cả thế giới. Tôi không liên quan gì đến chuyện này", Uunona nói thêm.
 Em bé - Sputnik Việt Nam
Bé gái mới sinh ở Moskva được đặt tên theo nữ nhân vật trong Trò chơi vương quyền

Người vợ gọi ông là Adolf, tại các sự kiện chính thức, ông thường giới thiệu mình là Adolf Uunona, và trong các tài liệu chính thức, tên đầy đủ của ông được sử dụng.

Tên phổ biến ở Namibia

Cái tên Adolf ở các thuộc địa cũ của Đức không được coi là rất hiếm có. Namibia có một tờ báo tiếng Đức, đài phát thanh, đường phố và địa danh bằng tiếng Đức. Ngoài ra còn có một thiểu số nhỏ người Đức ở trong nước, bài báo ghi chú.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала