Washington cáo buộc Trung Quốc cố tác động đến việc thông qua các điều luật của Mỹ

© Ảnh : PixabayHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe cho biết chính quyền Trung Quốc đang cố gắng gây ảnh hưởng trên quy mô lớn đối với quy trình lập pháp ở Mỹ.

Mối đe dọa an ninh quốc gia

Trước đó trong một bài báo đăng trên Wall Street Journal, Ratcliffe đã nhận định Trung Quốc là mối đe dọa hàng dầu đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ và là mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ và tự do trên thế giới kể từ sau Chiến tranh thế giới II.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo gọi Trung Quốc là mối đe dọa chính đối với Mỹ
"Họ muốn luật pháp của Mỹ có lợi cho Trung Quốc. Những hành động của họ là mưu toan thông qua các hành vi như đe dọa tố cáo, hối lộ, công khai hoặc bí mật gây ảnh hưởng, để đảm bảo sao cho những điều luật được thông qua là những điều luật có lợi cho Trung Quốc“, - Giám đốc cơ quan tình báo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS.

Theo lời Ratcliffe, ông đã thông báo điều này cho các ủy ban tình báo của Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ, nơi các thành viên đánh giá thông tin được cung cấp là "bất ngờ và đáng lo ngại".

Trong bài viết đăng trên tờ Wall Street Journal, Giám đốc cơ quan tình báo nói rằng vào năm 2020, Trung Quốc đã phát động một chiến dịch gây ảnh hưởng lớn, mục tiêu là hàng chục nghị sĩ quốc hội và các phụ tá của họ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала