Công ty Hàn Quốc bắt đầu sản xuất vắc xin Sputnik V của Nga

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhGam-COVID-Vac, tên thương mại là Sputnik V
Gam-COVID-Vac, tên thương mại là Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty GL Rapha của Hàn Quốc đang làm thử nghiệm một lô vắc xin Sputnik V của Nga và sẽ bắt đầu sản xuất toàn bộ để bán xuất khẩu từ tháng Giêng, hiện các bên đang tham vấn về khối lượng bổ sung và mở rộng địa bàn cung cấp, công ty cho biết.

Sản xuất vắc xin Sputnik V 

“Chúng tôi hiện đang làm một lô thử nghiệm. Sản phẩm thu được trong quá trình sản xuất thử nghiệm vẫn cần được kiểm tra về tính đồng nhất với vắc xin được sản xuất tại Nga. Vì vậy, trong tháng này, chúng tôi dự kiến ​​sẽ gửi kết quả cho phía Nga và nếu việc xác minh cho kết quả tốt thì từ tháng 1, chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất thường xuyên," - ông Kim Gi Young, Trưởng bộ phận PR tại GL Rapha cho biết.

Ông nói thêm rằng công ty hiện đang tham vấn với tất cả các cơ quan có liên quan ở Hàn Quốc để nhận được giấy cho phép sản xuất và lưu trữ vắc xin. Trong bất kỳ trường hợp nào, vắc xin này cũng không dành cho Hàn Quốc. Ông Kim Gi Young giải thích, toàn bộ số lượng vắc xin đã ký hợp đồng cho đến nay là dành cho Trung Đông.

Vắc xin Sputnik V coronavirus của Nga được chuyển giao cho Hungary để thử nghiệm lâm sàng - Sputnik Việt Nam
Thế giới sẽ sản xuất ít nhất 40 triệu liều Sputnik V mỗi tháng

Cung cấp vắc xin

GL Rapha cũng sẵn sàng cung cấp thêm khối lượng sản xuất và đang "tổ chức các cuộc thảo luận về các khu vực khác."

RDIF có thỏa thuận với một số quốc gia. Ví dụ, Tổng thống Argentina đề cập tới nhu cầu 25 triệu liều. Có rất nhiều yêu cầu nhận vắc xin và chúng tôi, với tư cách là một tổ chức sản xuất theo hợp đồng, có thể đảm bảo điều này. Như vậy, vấn đề tăng khối lượng  bổ sung hiện đang được thảo luận trong quá trình làm việc tham vấn”, - đại diện công ty cho biết.

Theo ông Kim Gi Young, vấn đề đàm phán với chính phủ Hàn Quốc về khả năng cung cấp vắc-xin cho thị trường địa phương là bí mật và vẫn chưa có thông tin nào mà công ty có thể chia sẻ. Tuy nhiên, GL Rapha sẵn sàng xem xét các đề xuất như vậy.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала