MIA "Rossiya Segodnya" bình luận về việc bắt giữ các nhà báo ở Latvia

© Sputnik / Vladimir SergeevTòa nhà của MIA "Rossiya Segodnya" ở Moscow
Tòa nhà của MIA Rossiya Segodnya ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - MIA Rossiya Segodnya coi hành động của chính quyền Latvia đối với các nhà báo viết bài cho Sputnik và Baltnews là vi phạm quyền tự do ngôn luận, đồng thời lên kế hoạch kêu gọi các tổ chức quốc tế và châu Âu đưa ra phản ứng.

Trước đó, Sputnik đưa tin rằng các nhà báo Latvia nói tiếng Nga, bao gồm cả những người hợp tác với các cổng thông tin Baltnews và Sputnik Latvia, đã bị buộc tội theo điều luật về việc vi phạm chế độ trừng phạt của EU, họ đã bị khám xét và bắt phải ký giấy không rời đi. Theo cơ quan này, các cáo buộc được đưa ra theo Điều 84 của Luật Hình sự Latvia - vi phạm chế độ trừng phạt của EU, với khung hình phạt từ phạt tiền đến xử ngồi tù.

Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Tổng biên tập Sputnik, bà Simonyan bình luận về việc các nhà báo ở Hoa Kỳ bị tấn công

Vi phạm quyền tự do ngôn luận ở Latvia

"Chúng tôi coi những hành động như vậy của nhà chức trách Latvia chính là một ví dụ khác về vi phạm quyền của nhà báo và quyền tự do ngôn luận. Chúng tôi dự định gửi yêu cầu tới tất cả các tổ chức quốc tế và châu Âu để phản ứng trước tình hình này. Điều tương tự đã xảy ra ở Estonia một năm trước, nơi chúng tôi đã buộc phải chấm dứt quan hệ lao động với các nhân viên của Sputnik Estonia dưới áp lực của chính quyền. Họ bị đe dọa truy tố hình sự và bỏ tù với thời hạn lên đến 3 năm", -  hãng thông tấn Rossiya Segodnya cho biết.

Xác nhận về việc lục soát nơi ở của các nhà báo viết bài cho Sputnik và Baltnews

Cơ quan An ninh Nhà nước Latvia xác nhận rằng họ đã tiến hành các thủ tục pháp lý đối với 7 nhà báo viết cho Sputnik Latvia và Baltnews vì nghi ngờ những người này vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế.

"Đã thu giữ một lượng lớn thông tin, bao gồm cả các nguồn cung cấp dữ liệu và tài liệu. Đã áp dụng các biện pháp không liên quan tới việc tước quyền tự do của những người này”, - thông cáo cho biết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала