Thái Lan có kế hoạch từ bỏ du lịch đại trà trong những năm tới

© AFP 2023 / Mladen AntonovHình ảnh bãi biển Ra Wai ở Phuket, chụp qua lớp kính bể cá với những con cá đang bơi
Hình ảnh bãi biển Ra Wai ở Phuket, chụp qua lớp kính bể cá với những con cá đang bơi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Thái Lan có kế hoạch loại bỏ du lịch đại trà trong những năm tới, người đứng đầu Văn phòng Du lịch (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết.

Những lời hứa mới

“Khi ngành công nghiệp này phát triển trở lại, Thái Lan sẽ không còn bị coi là một điểm đến không an toàn nhưng quyến rũ nữa. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ đảm bảo cho du khách các điều kiện về vệ sinh, ổn định môi trường và các cơ hội khác, chúng tôi sẽ tập trung sức lực vào việc tăng thu nhập từ ngành du lịch”, - tờ Bangkok Post trích dẫn lời người đứng đầu Văn phòng du lịch TAT.

Chính quyền Thái Lan muốn kiếm nhiều tiền hơn từ khách du lịch

Ông Supasorn cho rằng nhu cầu tăng thu nhập từ du khách nước ngoài có từ trước khi xảy ra khủng hoảng do COVID-19. Theo ông, năm ngoái, thu nhập trung bình từ một khách du lịch nước ngoài là 47 nghìn baht Thái (khoảng 1.500 USD), thấp hơn 100 USD so với những năm trước. 

Thức ăn Thái trên khay - Sputnik Việt Nam
Khách du lịch đến Thái Lan nhiễm Covid-19 qua khay đựng thức ăn

Mục tiêu của chính quyền là nâng con số này lên 62 nghìn baht (khoảng 1990 đô la) vào năm 2021 và 2022, với ít khách du lịch nước ngoài hơn: 8 triệu lượt khách thay vì 40 triệu vào năm 2019, người đứng đầu bộ phận cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng đại dịch sẽ ảnh hưởng đến dòng khách du lịch trong vài năm nữa, ngay cả khi có thể dập tắt dịch nhờ tiêm chủng hàng loạt. Và do đó, ngành du lịch nên tập trung vào chất lượng và lợi nhuận, không nên chỉ theo đuổi những con số của những năm trước khủng hoảng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала