Thêm một nước trên thế giới có thể xuất hiện vũ khí hạt nhân

© Ảnh : pixabay.com Vụ nổ hạt nhân
 Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ủy ban của Thượng viện Quốc hội Brazil sẽ xem xét vấn đề khả năng nước này sẽ sở hữu vũ khí hạt nhân để ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài. Đây là thông báo của dịch vụ báo chí của Thượng viện Liên bang.

Hoạt động nguyên tử ở Brazil

Một bản kiến ​​nghị với đề xuất như vậy đã được đệ trình lên hệ thống nghị viện vào giữa tháng Mười. Tác giả của đề xuất là một cư dân của bang Paraná, Vitu Angelou Duarte Pascaretta. Bản kiến ​​nghị đã nhận được 20 nghìn phiếu bầu cần thiết vào ngày 2 tháng 11, sau đó nó được gửi đến ủy ban chuyên ngành. Giờ đây cần tìm ra nghị sĩ chịu trách nhiệm về việc xem xét thêm đề xuất này. Sau đó có khả năng một dự thảo luật sẽ được soạn thảo.

Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Điều gì có thể gây ra cuộc chiến tranh hạt nhân?

Tuy nhiên, trở ngại của sáng kiến trên có thể là chính Hiến pháp hiện tại của Brazil, trong đó quy định rằng tất cả các hoạt động hạt nhân chỉ nên mang tính chất hòa bình. Ngoài ra, nước này là thành viên của một số điều ước quốc tế về không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Những quốc gia nào có vũ khí hạt nhân?

Ngày nay, chín quốc gia trên thế giới có vũ khí hạt nhân là Hoa Kỳ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Triều Tiên và Israel (có khả năng là như vậy). Các nước này thành lập một nhóm dưới cái tên không chính thức "Câu lạc bộ hạt nhân". Năm quốc gia đầu tiên có tư cách hợp pháp của một cường quốc hạt nhân.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã gọi vũ khí hạt nhân là biện pháp cực đoan để đảm bảo an ninh quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала