Ủy ban châu Âu chỉ trích các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Dòng chảy phương Bắc 2

© Sputnik / Nord Stream 2 / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Lắp đặt đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Brussels (Sputnik) - Ủy ban châu Âu phản đối kế hoạch của Mỹ thắt chặt các hạn chế kinh tế đối với đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2, phát ngôn viên của EC Peter Stano cho biết.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Dòng chảy phương Bắc 2

Ông Peter Stano nói: "Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ là trái với luật pháp quốc tế. Chính sách của châu Âu được xác định ở châu Âu, không phải ở các nước thứ ba".

Trước đó, Quốc hội Mỹ đã nhất trí về dự thảo ngân sách quốc phòng, trong đó có các biện pháp mới chống Dòng chảy phương Bắc 2. Tài liệu này đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với các công ty quảng bá việc bán, cho thuê và sử dụng tàu đặt ống, cũng như cung cấp các dịch vụ bảo hiểm và kỹ thuật.

Dòng chảy Phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam
Báo Bild tiết lộ kế hoạch của Đức tránh lệnh trừng phạt đối với dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

Đại diện của EC nhấn mạnh, Liên minh châu Âu phản đối việc các nước thứ ba đưa ra các biện pháp hạn chế kinh tế "liên quan đến các công ty EU hoạt động kinh doanh hợp pháp." Ông Stano nói rằng EC đang phát triển các đề xuất "sẽ tăng khả năng phục hồi của châu Âu" đối với các biện pháp như vậy.

Ông Peter Stano nói thêm: “Tầm nhìn của chúng tôi sẽ được đặt ra trong một thông điệp đặc biệt về củng cố chủ quyền kinh tế và tài chính của châu Âu, dự kiến ​​sẽ được trình bày trong những ngày tới.”

Ông Stano lưu ý rằng Liên minh châu Âu dự định thảo luận với chính quyền mới của Hoa Kỳ về vấn đề các biện pháp hạn chế đối với các công ty châu Âu. Ông nhắc lại rằng người đứng đầu bộ phận ngoại giao của EU Josep Borrell hồi tháng 7 đã bày tỏ quan ngại về mối đe dọa ngày càng tăng của các lệnh trừng phạt ngoài lãnh thổ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала