Chuyên gia giải thích sự khác biệt giữa tái nhiễm coronavirus với trường hợp tái phát bệnh

© Depositphotos.com / Ryanking999Người đàn ông đẹo khẩu trang.
Người đàn ông đẹo khẩu trang. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc tái nhiễm coronavirus, và không tái phát, được xác nhận qua nghiên cứu về bộ gen của các loại virus đã phân lập, Mikhail Lebedev, chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm chẩn đoán phân tử CMD thuộc Viện Nghiên cứu dịch tễ trung ương Rospotrebnadzor, nói với Rossiyskaya Gazeta trong một cuộc phỏng vấn.

Chuyên gia giải thích: Nếu giữa chủng thứ nhất và chủng thứ hai có thể xác định được sự khác biệt rõ rệt trong bộ gen của virus, thì trong trường hợp này đang nói về sự tái nhiễm, chuyên gia giải thích. Theo ông, các yếu tố chính trong sự phát triển của tái nhiễm là tình trạng của hệ thống miễn dịch trong giai đoạn tiếp xúc nhiều lần với mầm bệnh, tức là sự hiện diện của suy giảm miễn dịch và số lượng vi rút đã xâm nhập vào cơ thể.

Tại triển lãm Diễn đàn toàn Nga Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Xác định yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tái nhiễm coronavirus

Cái gì tệ hơn: tái phát hay tái nhiễm?

Ông cũng lưu ý rằng các kháng thể thuộc nhiều lớp khác nhau được tạo ra trong cơ thể khi bị nhiễm coronavirus, sự hiện diện của chúng giúp xác định thực tế nhiễm bệnh.

Ngoài ra, có thể xác định các globulin miễn dịch G (IgG), cho biết sự xuất hiện của phản ứng miễn dịch ổn định với các protein khác nhau của virus.

Đặc biệt, người ta lưu ý rằng những người bị tái nhiễm vi rút  sẽ mang bệnh nặng hơn và hầu như luôn luôn bị viêm phổi.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала