Làm thế nào để tránh gặp các cơn ác mộng trong khi ngủ?

CC0 / Pixabay / Cảnh huyền bí trong rừng
Cảnh huyền bí trong rừng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Để thoát khỏi những cơn ác mộng, bạn cần tránh làm việc quá sức và không làm tăng căng thẳng, đây là lời khuyên mà Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Y tế Roman Buzunov đưa ra trong cuộc phỏng vấn của ông với tờ báo “Vechernyaya Matxcơva”.

Vì sao gặp ác mộng?

"Bạn chỉ nên xem tin tức 15 phút buổi sáng là đủ, không cần xem thêm thông tin, gia tăng căng thẳng. Hãy ngắm cảnh vật ngoài cửa sổ, đi dạo bộ nếu có thể. Hoạt động thể chất thường xuyên là phương pháp chống căng thẳng và chống lo âu tốt nhất. Hãy đi dạo, đi bộ mười ngàn bước hay chạy. Đừng sử dụng chất caffeine để giải tỏa căng thẳng", -  chuyên gia về giấc ngủ cho biết.

Theo bác sĩ, "để ngủ ngon, bạn cần phải có một ngày tốt".

 Hình dáng trừu tượng đáng sợ - Sputnik Việt Nam
Làm thế nào để tránh gặp ác mộng?

Các loại ác mộng

Ông nói thêm rằng những cơn ác mộng mà mọi người nhìn thấy trong giấc ngủ chia thành hai loại.

"Loại thứ nhất là nếu một người định kỳ mơ thấy những câu chuyện khác nhau. Chúng là một kiểu phát sóng lại các tình huống, khi não đang cố gắng tìm ra lối thoát. Nếu tình huống được giải quyết, não sẽ thích nghi và quên đi những gì đã xảy ra. Loại thứ hai là những cơn ác mộng ám ảnh. Một người có thể thường xuyên gặp cơn ác mộng nào đó, không thể đưa ra quyết định hay thích nghi với bối cảnh này”, -  giáo sư giải thích.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала