Yerevan và Baku đồng ý trao đổi tù nhân trên nguyên tắc "đổi hết tất cả"

© Sputnik / Alekseiy Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Armenia Nikol Pashinyan
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan công bố thỏa thuận về nguyên tắc "đổi hết" trong quá trình trao đổi tù nhân với Azerbaijan trong khu vực xung đột Nagorno-Karabakh.
"Nhiệm vụ quan trọng nhất là trao trả các tù nhân. Tôi muốn nói có một số tiến bộ ở đây. Trên thực tế, nguyên tắc "trao đổi hết tất cả", Pashinyan nói trong một bài phát biểu trên truyền hình với người dân.

Theo ông, ở đây nói về cả những người bị bắt trong cuộc xung đột leo thang gần đây ở Karabakh và trước đó. Ông nói thêm cũng cần phát triển các cơ chế trao trả tù nhân, dữ liệu cụ thể có thể xuất hiện trong tương lai.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng giữa Baku và Yerevan sẽ phát triển quan hệ hữu nghị

Một vấn đề quan trọng khác, theo lưu ý của thủ tướng Armenia, là việc tìm kiếm người mất tích. Ông cho biết, kể từ ngày 9/11, hơn 600 thi thể quân nhân thiệt mạng đã được đưa ra khỏi khu vực xung đột, 500 thi thể đang ở giai đoạn nhận dạng.

"Với khả năng cao, chúng tôi có thể nói rằng đây là thi thể của những người đồng hương mất tích ... Việc nhận dạng được thực hiện bằng xét nghiệm ADN. Đến nay, 135 thi thể những người thiệt mạng đã được xác định và bàn giao cho người thân của họ", Pashinyan nói.

Chiến sự ở Nagorno-Karabakh

Vào cuối tháng 9, các cuộc xung đột tiếp tục ở Nagorno-Karabakh, trở thành sự tiếp nối của cuộc xung đột kéo dài và dẫn đến thương vong cho dân thường. Hai bên đã nhiều lần nỗ lực để ký kết thỏa thuận đình chiến, nhưng thỏa thuận ba bên đạt được vào đêm 9-10 / 11 đã thành công.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала