Xác định 3 độ tuổi tồi tệ nhất đối với việc uống rượu

© Depositphotos.com / ArturVerkhovetskiyĐồ uống có cồn được rót vào ly
Đồ uống có cồn được rót vào ly - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học New South Wales đã xác định được 3 độ tuổi mà việc uống rượu ảnh hưởng đến cơ thể con người nhiều nhất. Kết quả nghiên cứu tương ứng được công bố trên trang web của Tạp chí Y khoa Anh.

Người ta lưu ý rằng bộ não của con người trải qua những thay đổi năng động trong suốt cuộc đời của nó. Vào những thời điểm khác nhau, não trở nên kém khả năng chống lại các tác động độc hại của rượu. Kết quả là, những thay đổi nghiêm trọng có thể xảy ra trong cơ quan này.

Rượu mạnh - Sputnik Việt Nam
Uống rượu làm móng tay bị giòn và gây rụng tóc

Độ tuổi nguy hiểm nhất

Độ tuổi nguy hiểm đầu tiên là thời kỳ trẻ còn trong bụng mẹ. Người mẹ sử dụng rượu có thể dẫn đến giảm thể tích não của thai nhi, suy giảm nhận thức và rối loạn tâm lý. Độ tuổi nguy hiểm thứ hai là từ 15 đến 19 tuổi. Tại thời điểm này, uống rượu sẽ làm giảm thể tích của vỏ não tân sinh, suy yếu chất trắng não và kết quả là làm suy giảm các chức năng nhận thức.

Cuối cùng, uống rượu rất nguy hiểm ở tuổi già vì nó có thể góp phần vào sự phát triển của chứng sa sút trí tuệ. Đồng thời, các tác giả của nghiên cứu nhấn mạnh rằng ngay cả liều lượng vừa phải của rượu cũng có thể nguy hiểm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала