Hơn bảy nghìn người đã tham gia Ngày hội Khoa học và Hạt nhân tại Việt Nam

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ ngày 10 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12, Việt Nam đăng cai tổ chức Ngày hội Khoa học và Hạt nhân do Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử tổ chức tại Hà Nội với sự hỗ trợ của Tổng Công ty Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom.

Mục tiêu chính của sự kiện là nâng cao nhận thức của thanh niên Việt Nam về việc sử dụng phi năng lượng của công nghệ hạt nhân, đóng góp của công nghệ hạt nhân vào phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu.

Định dạng khác thường

Năm nay lần đầu tiên lễ hội được tổ chức trực tuyến. Chương trình bao gồm các chương trình dành cho trẻ em "Câu hỏi của trẻ em với nhà khoa học" và "Chỉ nói thật", hoạt động giáo dục quốc tế "Câu đố về nguyên tử toàn cầu", thảo luận "Nguyên tử cho con người", hội thảo "Khoa học giải trí: Điện" và các sự kiện khác trong đó những người tham gia có thể đào sâu kiến ​​thức của bạn về công nghệ hạt nhân, khoa học và công nghệ.

Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 13 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam cam kết chỉ sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình

Các diễn giả được mời là Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (VINATOM) TS Trần Chí Thành, thầy giáo dạy môn vật lý Phạm Trung Dũng, Nhà khoa học trẻ Hà Việt Hoàng, Phó Trưởng Khoa Vật lý Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) TS Nguyễn Văn Thái và nhiều người khác.

Hơn 7 nghìn người đã tham gia các sự kiện của lễ hội, được phát trên nền tảng Facebook.

75 năm của ngành công nghiệp hạt nhân Nga

Rosatom là công ty duy nhất trên thế giới có đủ nguồn lực và năng lực để vận hành thành công tất cả các mắt xích của chuỗi sản xuất năng lượng hạt nhân.

Năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập ngành công nghiệp hạt nhân Nga. Nga đã và vẫn là nước tiên phong trong việc sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала