Việt Nam yên bình như vậy có đóng góp lớn của lực lượng Công an

© Ảnh : Thống Nhất - TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự Công an nhân dân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự Công an nhân dân. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý Bộ Công an quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Công an các cấp đủ phẩm chất, trình độ, có phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân"

Sáng 7/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Bộ Công an tổ chức khai mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76, tổng kết đánh giá tình hình, kết quá các mặt công tác năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 và những năm tiếp theo; phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các thành quả đạt được của đất nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải chống được tham nhũng, lợi ích nhóm

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các thành quả đạt được của đất nước, nhất là trong bối cảnh COVID-19, thiên tai, bão lũ. Trong bối cảnh đó, Công an nhân dân là một trong những lực lượng nòng cốt, trọng yếu, tuyến đầu trên mặt trận phòng chống COVID-19 và phòng chống thiên tai, tham gia cứu hộ, cứu nạn nhân dân. Lực lượng Công an nhân dân đã chủ động nắm chắc tình hình, bảo đảm giữ vững an ninh quốc gia, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Lực lượng công an đã xây dựng phương án kế hoạch và triển khai bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thủ tướng nêu rõ: "Lực lượng công an nhân dân đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đóng góp rất quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đối ngoại của đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong bối cảnh thế giới phức tạp, đất nước ta thanh bình, là điểm đến an toàn và như vậy uy tín Việt Nam được nâng lên. Kết quả đó khẳng định sự nỗ lực, đóng góp rất lớn của lực lượng Công an nhân dân. Các đồng chí đã chủ động nắm bắt, dự báo sát, đúng tình hình; thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước trong hoạch định các chủ trương, an sinh xã hội, hoàn thiện thể chế; huy động các nguồn lực để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ an ninh an toàn xã hội".

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sẽ xây dựng được một quốc gia hùng mạnh
Cho biết, nước ta có đến 3 đợt bùng phát dịch Covid-19, Thủ tướng nhấn mạnh, trong việc kiểm soát được cả ba đợt dịch, có vai trò quan trọng của lực lượng Công an nhân dân.

"Công an cùng quân đội đã làm rất quyết liệt. Mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an được đưa ra với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Cho nên mọi đối tượng lạ mặt xuất hiện bất ngờ đều được kiểm tra để không lây ra cộng đồng. Thứ hai, lực lượng công an cũng đã cương quyết điều tra, truy tố, xét xử một số trường hợp vi phạm trong quá trình phòng, chống dịch, trong đó kể cả việc trung tâm phòng dịch của Hà Nội trong lúc chống dịch, gồng mình lên như vậy, nhưng vẫn xảy ra tham nhũng. Gần đây, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố một số cá nhân, tổ chức liên quan không thực hiện đúng quy trình phòng dịch, để răn đe giáo dục. Các đồng chí đã  thực hiện chỉ đạo của Chính phủ để mang tính răn đe, giáo dục, góp phần làm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của chúng ta hiệu quả. Còn nếu để dịch lan tràn thì không bao giờ có chuyện tăng trưởng, việc làm và đặc biệt ảnh hưởng sức khỏe nhân dân", Thủ tướng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала