Nếu nháy mắt biến mất cả siêu đô thị Mỹ, thì đó là do vũ khí nào của Nga?

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhThử nghiệm tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân "Burevestnik"
Thử nghiệm tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân Burevestnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo ấn phẩm «Giao liên quân sự-công nghiệp», điều kiện để phát hiện việc sử dụng tên lửa hành trình «Burevestnik» của Nga với động cơ hạt nhân và đầu đạn có công suất 2 megaton (trong quy chiếu tương đương TNT), là «sự biến mất đột ngột của một trong những siêu đô thị cỡ lớn của Hoa Kỳ cùng với toàn bộ cư dân».

Đặc tính của tên lửa hành trình Nga

Quan sát viên của tuần báo tin rằng kể cả máy bay với hệ thống radar cảnh báo sớm tầm xa (AWACS) như kiểu E-3 Sentry cũng chỉ phát hiện ra thứ vũ khí ghê gớm này ở khoảng cách không quá 32 km.

Các vụ thử tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân Burevestnik - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tụt hậu 10-15 năm so với dự án «Burevestnik»
«Tên lửa sẽ chỉ xuất hiện trong chớp mắt trên màn hình radar rồi biến mất ngay, điều khiển viên không còn cách nào khác ngoài việc coi dao động sáng rất nhỏ bé đó là bóng đàn chim hoặc con sóng lớn», - tờ báo viết.

Báo cũng xác nhận rằng cách duy nhất để ghi lại chuyến bay của «Burevestnik» là phát hiện dấu vết phóng xạ từ tên lửa có chứa các đồng vị iot-131, ruthenium-103, cesium-134 và cesium-137.

«Có thể phát hiện những dấu vết này sau đó, vào ngày thứ ba hoặc thứ tư, khi các nguyên tố phóng xạ chạm đến thượng tầng khí quyển», - tờ báo cho biết.

Sự xuất hiện của «Burevestnik»  ở Nga

«Burevestnik» được Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tới vào tháng 3 năm 2018 trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang. Theo lời nguyên thủ quốc gia Nga, thứ vũ khí mới là «tên lửa hành trình bay thấp khó nhận biết, mang đầu đạn hạt nhân, với tầm bắn xa gần như không giới hạn, quỹ đạo bay không thể đoán trước và khả năng vượt qua các tuyến đánh chặn».

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала