Nga ngăn chặn 41 vụ tấn công khủng bố từ đầu năm đến nay

© Ảnh : Public relations center of Federal Security ServiceCơ quan An ninh LB Nga tóm gọn một nhóm khủng bố ở Moskva
Cơ quan An ninh LB Nga tóm gọn một nhóm khủng bố ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm nay, Nga đã ngăn chặn không để xảy ra bất kỳ vụ tấn công khủng bố nào. Tổng cộng đã có 41 âm mưu khủng bố bị ngăn chặn.

Đây là số liệu thống kê về công tác của các dịch vụ đặc biệt và cơ quan thực thi pháp luật do Ủy ban Chống Khủng bố Quốc gia (NAC) cung cấp.

FSB - Sputnik Việt Nam
FSB ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố ở Moskva

Ngăn chặn khủng bố ở Nga

“Năm nay không một hành động khủng bố nào được thực hiện. 61 tội phạm hướng khủng bố đã được ngăn chặn ở giai đoạn chuẩn bị, trong đó có 41 vụ tấn công khủng bố ”, - thông cáo của NAC cho biết.

49 chiến binh đã bị vô hiệu hóa, trong đó có 8 thủ lĩnh khủng bố. Ngoài ra còn có 36 thủ lĩnh băng đảng, 162 chiến binh và 591 đồng phạm bị bắt giữ. 149 công dân nước ngoài có liên quan đến các hoạt động cực đoan và khủng bố đã bị chặn không cho vào lãnh thổ Nga. 55 phần tử bí mật của các tổ chức khủng bố quốc tế trong nước đã được xóa bỏ.

Tổng cộng đã thu giữ 600 súng ống các loại, 134 thiết bị nổ tự chế, hơn 100 nghìn hộp đạn và hơn 3 nghìn quả mìn, lựu đạn và các loại đạn dược khác. Trong năm, các nhân viên thực thi pháp luật đã triệt tiêu 50 xưởng sản xuất và tái chế vũ khí bất hợp pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала