Ông Trump đảm bảo ưu tiên cho người Mỹ trong việc cung cấp vắc xin

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã quyết định chỉ bắt đầu cung cấp vắc xin COVID-19 của Mỹ cho các quốc gia khác sau khi tất cả những ai ở Mỹ muốn tiêm vắc xin ngừa coronavirus được tiêm. Kênh truyền hình Fox News dẫn lời các quan chức cấp cao trong Phủ Tổng thống đưa tin rằng ông sẽ ký sắc lệnh này.
“Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo rằng vắc xin này được phân phối cho người Mỹ trước khi chúng tôi bắt đầu cung cấp chúng đi khắp thế giới”, - nguồn tin cho biết.

Người đối thoại cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ đảm bảo để quốc tế tiếp cận được với vắc-xin vào cuối mùa xuân - đầu mùa hè sang năm, sau khi tất cả mọi người muốn tiêm trong nước sẽ được tiêm vắc-xin.

Biểu trưng Biontech và Pfizer trên nền ống tiêm - Sputnik Việt Nam
Vắc xin chống coronavirus của Mỹ bắt đầu được phân phối ra thế giới

Một nguồn tin khác của kênh truyền hình cam đoan rằng vắc-xin ngừa COVID-19 ở Hoa Kỳ sẽ được cung cấp "rất sớm". Ông cho biết, sắc lệnh của Tổng thống Trump chỉ thị cho Bộ Y tế và các cơ quan phụ trách vấn đề xã hội xác định quy trình phân phối vắc xin trong dân chúng với tốc độ nhanh "chưa từng có". Ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ giúp các nước nghèo mua thuốc sau khi nước này đã thiết lập được cơ chế để quốc tế tiếp cận được với vắc xin.

Ngày 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố khởi động việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Lưu ý rằng việc tiêm phòng sẽ bắt đầu trong tuần lễ từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 12.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала