Pfizer cho biết về tình trạng thiếu vắc xin COVID-19 của Hoa Kỳ

© AFP 2023 / Kena BetancurVăn phòng Pfizer New York
Văn phòng Pfizer New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty dược phẩm Pfizer cảnh báo chính quyền Hoa Kỳ rằng họ sẽ không thể tăng đáng kể nguồn cung cấp vắc-xin coronavirus cho đến giữa năm tới, vì các quốc gia khác đã mua gần hết lượng vắc xin dự trữ. Washington Post dẫn các nguồn quen thuộc với tình hình cho hay.

Tiêm chủng phổ cập ở Hoa Kỳ đang bị đe dọa

Tờ báo lưu ý rằng, điều này có nghĩa là các nhà chức trách Hoa Kỳ sẽ không thể có vắc-xin nhanh chóng như mong đợi, vì vậy chưa rõ liệu họ có thể tuân thủ lịch trình và tiêm chủng cho hầu hết dân số nước này vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè hay không.

Nhân viên tại Pfizer Labs ở New York - Sputnik Việt Nam
Anh phản ứng trước những lời của chuyên gia bệnh truyền nhiễm Mỹ về vắc xin Pfizer

Từ hồi mùa hè, chính quyền Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận với Pfizer và công ty công nghệ sinh học BioNTech của Đức để mua tới 600 triệu liều vắc xin. Theo đó, sau khi nhận được 100 triệu liều thuốc đầu tiên, các nhà chức trách Mỹ sẽ trả cho các công ty 1,95 tỷ USD. Ngoài ra, nhà nước có thể mua tới 500 triệu liều bổ sung.

Phát ngôn viên của Pfizer, Amy Rose từ chối xác nhận với nhà xuất bản bất kỳ thông tin nào về các cuộc đàm phán với chính phủ Mỹ và nói rằng Hoa Kỳ đã đảm bảo cho mình 100 triệu liều vắc xin, phần còn lại phải được ký kết một thỏa thuận riêng.

Vấn đề cung cấp vắc xin

Các đại diện của chính quyền Donald Trump phủ nhận rằng trong quý II năm sau có thể nảy sinh vấn đề cung cấp vắc xin, tờ báo viết. Đồng thời, họ đề cập đến thực tế rằng hiện nay các loại vắc xin khác nhau đang được phát triển. Tuy nhiên, một số quan chức quen thuộc với các hợp đồng cho biết có thể không có đủ vắc xin từ các công ty khác để lấp đầy khoảng trống.

Như tờ Wall Street Journal viết, do các vấn đề hậu cần, Pfizer sẽ cung cấp một nửa liều vắc xin vào cuối năm nay: 50 triệu thay vì 100 triệu như dự kiến ​​ban đầu.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала