Bộ Ngoại giao Nga đáp trả đe dọa của Hoa Kỳ về áp đặt trừng phạt đối với việc mua vũ khí của Matxcơva

© Sputnik / Maxim BlinovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những lời đe dọa áp đặt trừng phạt đối với việc mua vũ khí Nga là biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

Mua vũ khí Nga: Vì sao Hoa Kỳ áp lệnh trừng phạt?

Trước đó, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về các vấn đề quân sự-chính trị Clark Cooper công bố rằng những nước nào mua vũ khí từ Nga và Trung Quốc có thể rơi vào diện bị Hoa Kỳ trừng phạt.

S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Một số quốc gia quan tâm đến việc mua S-500 của Nga
«Luận điệu đe doạ đó lặp đi lặp lại hết ngày này qua ngày khác. Những ai nhai đi nhai lại những điều đó trước hết tự vơ lấy vai trò biện hộ cho sự cạnh tranh không lành mạnh, cả trên thị trường này cũng vậy; và thứ hai, bộc lộ là họ đã sa hoàn toàn vào vũng lầy quan niệm rằng thế giới hiện đại là thế giới của sự cạnh tranh giữa các cường quốc, trong đó không cần cùng nhau giải quyết những vấn đề chung, mà chỉ đơn giản là áp đặt ý chí của kẻ mạnh, tống tiền, hăm dọa tất cả mọi người xung quanh», - Thứ trưởng Ryabkov nói với các nhà báo hôm thứ Tư.

Theo quan điểm của nhà ngoại giao, thời của những người như thế đang hết, Matxcơva sẽ làm việc để đưa chung cục đó đến gần hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала