Điểm danh các công ty đứng đầu về gây ô nhiễm hành tinh

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhCoca-Cola
Coca-Cola  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Coca-Cola, PepsiCo và Nestlé đã trở thành những công ty hàng đầu thế giới gây ô nhiễm hành tinh bằng chất thải nhựa. Điều này được nêu trong báo cáo Break Free From Plastic.

Khoảng 15.000 tình nguyện viên đã tiến hành thu dọn và phân tích chất thải nhựa ở 55 quốc gia. Rác từ các sản phẩm của công ty Coca-Cola được tìm thấy ở 51 trong số 55 quốc gia.

Rác thải nhựa của PepsiCo có mặt ở 43 trong số 55 quốc gia. Trong số 10 công ty đứng đầu danh sách gây ô nhiễm còn có Unilever, Mondelez International, Mars, P&G, Colgate-Palmolive và Perfetti van Melle.

rác thải nhựa - Sputnik Việt Nam
Mỹ hay các nước Châu Á. Ai phải chịu trách nhiệm lớn nhất về ô nhiễm chất thải nhựa

Báo cáo cho biết việc sản xuất sản phẩm nhựa gây tác hại có thể tăng gấp đôi vào năm 2030 và gấp ba vào năm 2050. Các tập đoàn cho biết họ đang tìm cách giải quyết vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng thay vào đó họ vẫn tiếp tục thải ra hàng tấn bao bì nhựa.

Trước đó, được biết rằng công ty khởi nghiệp Liquid Death của Mỹ chuyên bán nước đựng trong các lon bia đã sử dụng, đã thu hút được hàng triệu USD tiền đầu tư. Các lon đựng nước được làm từ nhôm tái chế là một cách để khuyến khích mọi người mua những sản phẩm thân thiện với môi trường và tránh sử dụng đồ nhựa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала