Đức Giáo hoàng công bố bí tích giải tội đại trà do coronavirus

© Sputnik / Servizio Fotografico Vaticano / Chuyển đến kho ảnhĐức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh lễ kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của Thánh Gioan Phaolô II tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican
Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh lễ kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của Thánh Gioan Phaolô II tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu Giáo hội Công giáo, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã tuyên bố giải tội đại trà trong tương quan đại dịch coronavirus SARS-CoV-2 trên toàn cầu. Điều này nêu trong Sắc lệnh chính thức được Giáo hoàng ban phép và công bố trên trang web của Vatican.

Giải tội đại trà

Đức Giáo hoàng tuyên bố rằng năm tới - cho đến ngày 8 tháng 12 năm 2021 - là năm Thánh Joseph, phu quân của Mẹ Thiên Chúa, cách đây đúng 150 năm được công bố là vị thánh bảo trợ của Nhà thờ Công giáo.

Kỷ niệm Lễ Phục Sinh của Giáo hội Công giáo tại Quảng trường Thánh Peter - Sputnik Việt Nam
Vatican phát hiện ca nhiễm coronavirus đầu tiên

Theo lời Đức Cha, điều này đặc biệt có tính thời sự trong những tháng đại dịch, vì nhiều người đã tận hiến trong cuộc khủng hoảng để bảo vệ thân nhân đạo hữu gần gũi, và sự hy sinh của họ dường như chưa được chú ý trân trọng.

«Thánh Joseph nhắc nhở chúng ta rằng những ai tưởng chừng ẩn mình trong bóng tối có thể đóng vai trò to lớn không gì sánh nổi trong lịch sử cứu độ», - Đức Giáo hoàng nhấn mạnh và tuyên bố rằng các tín hữu Công giáo sốt sắng ăn năn cầu nguyện trong năm nay sẽ được Nhà thờ ban ân điển giải tội hoàn toàn.

Theo lời Đức Cha Phanxicô, trong bối cảnh hạn chế vì coronavirus, giải tội là cần thiết - đặc biệt với những tín hữu già yếu, bệnh tật và sắp lìa trần, cũng như tất cả những ai không thể đến gặp linh mục để được chịu lễ xá tội thông thường.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала