Nhiệt độ trung bình toàn cầu có thể tăng hơn 3°C

© AP Photo / Tsering TopgyalẤn Độ
Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) – Từ nay đến cuối thế kỷ, nhiệt độ trung bình trên địa cầu có thể tăng hơn 3°C, bất kể thực tế giảm bớt thải khí nhà kính do đại dịch coronavirus, theo báo cáo của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) công bố hôm thứ Tư.

Biến đổi khí hậu trên thế giới

Theo báo cáo, đang chờ đợi là suy thoái kinh tế do đại dịch coronavirus gây ra dự kiến ​​sẽ dẫn đến làm giảm 7% lượng khí thải carbon dioxide trong năm nay. Như ghi nhận của Giám đốc Điều hành UNEP Inger Andersen, dự kiến giảm khí thải năm 2020 sẽ chỉ làm giảm nóng lên toàn cầu ở mức 0,01°C vào năm 2050.

Người dân Hà Nội lái xe máy dưới nắng nóng - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Khí hậu các nước châu Á dễ bị ảnh hưởng nhất từ rủi ro thay đổi môi trường
«Nhìn chung, chúng ta đang dịch chuyển tới tình trạng ấm hơn 3,2°C vào cuối thế kỷ này, ngay cả khi các điều khoản quy định trong Thỏa thuận Paris được thực thi đầy đủ», - lời bà Andersen được dẫn trong báo cáo.

Bà cũng thông báo rằng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đã đến mức đỉnh vào năm 2019 còn năm nay sẽ là năm ấm nhất trong toàn bộ lịch sử theo dõi.

«Cháy rừng, bão táp và hạn hán tiếp tục tàn phá, trong khi các sông băng tan chảy với tốc độ chưa từng thấy», - bà Andersen nói thêm.

«Phục hồi xanh»

Đồng thời, báo cáo nhấn mạnh rằng sự «phục hồi xanh» sau đại dịch sẽ giúp giảm 25% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 và đưa thế giới đến gần hơn với mục tiêu 2°C như Thỏa thuận Paris về khí hậu đặt ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала