Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mua vaccine Nga

© Ảnh : Russian Direct Investment FundSản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya
Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không mua vaccine ngừa coronavirus do Nga chế xuất vì cho rằng kết quả trong phòng thí nghiệm không tương ứng với thực tế, người đứng đầu Bộ Y tế nước Cộng hòa Fahrettin Koca tuyên bố.
«Vấn đề là ở chỗ vaccine Nga không đáp ứng GLP (thực hành phòng thí nghiệm), vì thế nó đã vượt ra ngoài phạm vi quan tâm của chúng tôi», - kênh truyền hình Haberturk dẫn lời Bộ trưởng Fahrettin Koca.

Điện Kremlin bình luận việc Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mua vaccine «Sputnik V»

Kết quả kiểm tra và thử nghiệm vaccine Nga ngừa coronavirus cho thấy rõ tính hiệu quả và độ tin cậy của chế phẩm, nó có thể và chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh chống đại dịch, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mua «Sputnik V».

Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Israel: Hô hào từ chối vaccine Nga «Sputnik V» là sai lầm
«Có thể nói một cách dứt khoát - kết quả thử nghiệm và kiểm tra đều chứng tỏ rằng «Sputnik V» là loại vaccine rất công hiệu và đáng tin cậy, có thể và chắc chắn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch», - ông Peskov tuyên bố khi trả lời câu hỏi, liệu chế phẩm phát triển trong nước có đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn và liệu có thắc mắc gì về hiệu quả của vaccine này của Nga.

Cuộc thương lượng về vấn đề cung cấp vaccine «Sputnik V» của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang được tiếp nối, - nguồn tin của RDIF thông báo.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала